Cảnh hỗn loạn vụ xả súng ở Mỹ hàng chục người thương vong

Google News

Vụ xả súng xảy ra tại một buổi lễ diễu hành mừng chiến thắng Super Bowl ở Mỹ đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương.

Theo AP, vụ xả súng xảy ra gần nhà ga Union ở thành phố Kansas, bang Missouri, vào ngày 14/2, khi những người tham gia diễu hành mừng chiến thắng Super Bowl của đội Kansas City Chiefs đang rời đi. Cảnh sát trưởng thành phố Kansas, Stacey Graves, nói rằng vụ việc là “một thảm họa”.
Canh hon loan vu xa sung o My hang chuc nguoi thuong vong
Ảnh: Reuters.  
"Vụ nổ súng diễn ra ở phía Tây ga Union, gần nhà để xe và nhiều người bị trúng đạn. Chúng tôi đã bắt giữ nghi phạm để phục vụ công tác điều tra", cảnh sát thành phố Kansas thông báo trên nền tảng mạng xã hội X.
Canh hon loan vu xa sung o My hang chuc nguoi thuong vong-Hinh-2
 Nhiều người tìm nơi ẩn nấp khi vụ nổ súng xảy ra. Ảnh: Reuters. 
CNN đưa tin, cảnh sát trưởng thành phố Kansas Stacey Graves cho biết trong một cuộc họp báo rằng 22 người đã bị bắn trong vụ việc, một trong số họ đã tử vong. Được biết, trong số những nạn nhân bị thương có cả trẻ em.
Canh hon loan vu xa sung o My hang chuc nguoi thuong vong-Hinh-3
 Hàng chục cảnh sát đã có mặt tại hiện trường sau vụ nổ súng. Ảnh: Reuters. 
Sau vụ xả súng, Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Quốc hội và người dân cả nước hành động.
"Chúng ta nên cảm thấy sốc, hổ thẹn vì vụ việc này và nó thôi thúc chúng ta hành động. Hãy khiến tiếng nói của các bạn được lắng nghe tại Quốc hội, để chúng ta cuối cùng có thể cấm các loại vũ khí tấn công, hạn chế băng đạn cỡ lớn, tăng kiểm tra lý lịch, không để súng lọt vào tay những người không có nghĩa vụ sở hữu hoặc sử dụng chúng", Tổng thống Biden ra tuyên bố.
Canh hon loan vu xa sung o My hang chuc nguoi thuong vong-Hinh-4
 Người bị thương được đưa tới bệnh viện. Ảnh: Reuters. 

Canh hon loan vu xa sung o My hang chuc nguoi thuong vong-Hinh-5
Cảnh sát, nhân viên y tế hỗ trợ người bị thương. Ảnh: Reuters. 
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thiết lập một trang web yêu cầu mọi người cung cấp thông tin hoặc video về vụ xả súng trong cuộc diễu hành Super Bowl chiều 14/2 để điều tra vụ tấn công.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Kinh hoàng nhiều vụ xả súng tại Mỹ chỉ trong một đêm

 

An An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)