Cảnh sát Brazil truy đuổi, bắn gục 11 thành viên băng cướp ATM

Google News

Băng cướp lên kế hoạch dùng thuốc nổ phá hủy đồng loạt hai trụ ATM ở Sao Paulo. Các nghi phạm bắt cóc con tin, bắn trả ác liệt khi bị cảnh sát vũ trang truy đuổi.
 

Một vụ đấu súng ác liệt đã diễn ra tại bang Sao Paulo, Brazil, ngày 4/5 giữa băng cướp có vũ trang và cảnh sát thành phố Guararema, theo Reuters.
Cảnh sát thành phố cho biết có 25 đối tượng tham gia âm mưu dùng thuốc nổ phá hoại hai trụ ATM nhằm cướp tiền mặt. Cảnh sát đã bắn hạ 11 nghi phạm và bắt giữ hai người. Tiền trong các ATM vẫn còn nguyên vẹn.
Alvaro Batista Camilo, chỉ huy lực lượng cảnh sát bang Sao Paulo, cho biết loại hình tội phạm này vô cùng manh động, "luôn sẵn sàng cho chiến tranh".
Các đối tượng sử dụng năm xe bọc thép, mặc áo chống đạn và mang theo súng trường có hỏa lực mạnh. Lực lượng cảnh sát vũ trang được điều động đến hiện trường ngay khi nhận tin báo động. Một trong hai ngân hàng nằm ngay cạnh đồn cảnh sát.
Canh sat Brazil truy duoi, ban guc 11 thanh vien bang cuop ATM
Cảnh sát lập chốt phong tỏa giao thông, bao vây nhóm cướp có vũ trang tại Sao Paulo. Ảnh: Reuters. 
Hai phía nổ súng ăn miếng trả miếng. Cuộc rượt đuổi diễn ra khắp thành phố Guararema, cách thủ phủ Sao Paulo khoảng 60 km về phía đông.
Trong lúc bị truy đuổi, nhóm cướp còn xông vào một ngôi nhà và bắt dân thường làm con tin. Báo cáo của cảnh sát cho biết các sĩ quan đã giải thoát con tin thành công, không tiết lộ chi tiết quá trình giải cứu.
Không có sĩ quan nào bị thương trong chiến dịch truy đuổi. Chỉ huy cảnh sát thành phố, Mario Silva, cho biết băng cướp này đã bị theo dõi từ lâu. Ông trả lời trên Globo TV rằng cảnh sát đã biết trước nhóm sẽ tổ chức một vụ tấn công trong khu vực.
"Chúng tôi không biết chính xác địa điểm xảy ra vụ tấn công. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát đã được tăng viện trong vòng 24 giờ qua", ông xác nhận.
Tổng thống Jair Bolsonaro thời gian qua kêu gọi lực lượng cảnh sát Brazil mạnh tay hơn khi trấn áp tội phạm, sẵn sàng nổ súng tiêu diệt đối tượng. Ông đã lên tiếng ca ngợi chiến dịch ngày 4/4 tại Sao Paulo.
"Giết 11 tên tội phạm và không một người vô tội nào bị thương. Tuyệt vời", ông đăng tải trên Twitter.
Theo Lê Thanh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)