Cặp vợ chồng Trung Quốc lừa nhau vào trại tâm thần

Google News

Vì mâu thuẫn những chuyện vặt vãnh trong cuộc sống, cặp vợ chồng Trung Quốc đã tìm mọi cách để lừa nhau vào trại tâm thần. Vụ việc khiến dư luận nước này bàng hoàng.

Người vợ, được xác định trên các phương tiện truyền thông là Qu Yan, còn chồng là Yuan Qiang, đều sống ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) và từng trải qua thời gian điều trị ngắn tại trại tâm thần từ năm 2022 và nay đã được về nhà.
Trang Dingduan News dẫn lời anh Yuan nói: “Cô ta nhốt tôi trong bệnh viện tâm thần suốt 80 ngày”. Yuan, người đồng sở hữu một công ty với cô Qu, tuyên bố rằng việc cô ấy lừa anh vào viện tâm thần là một phần trong kế hoạch có chủ ý của vợ.
Theo lời kể của anh Yuan, cặp đôi bắt đầu xảy ra mâu thuẫn thường xuyên vào năm 2021. Lúc này, cô Qu thường xuyên nói với chồng rằng anh ấy không ổn định về mặt cảm xúc và cần được điều trị tâm thần.
Cap vo chong Trung Quoc lua nhau vao trai tam than
Vợ chồng Trung Quốc lừa nhau vào trại tâm thần vì mâu thuẫn trong cuộc sống. Ảnh minh hoạ. 
Bất chấp những bất đồng giữa họ, anh Yuan vẫn tin tưởng vợ và đã đến một số bệnh viện địa phương để thăm khám và trong đó có kết quả chẩn đoán anh Yuan mắc chứng trầm cảm lâm sàng.
Theo anh Yuan, mọi mâu thuẫn đạt đỉnh điểm vào chiều ngày 10/10/2022 khi anh bị năm người đàn ông khống chế khi đang rời văn phòng, họ kéo anh vào một chiếc ô tô và đưa anh đến Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Tây An. Tại đây, anh bị ép phải mặc áo bệnh nhân và ký nhiều cam kết trái với ý muốn của mình.
“Khoảng 2 giờ sau, tôi nhìn thấy vợ mình trong phòng bệnh và tôi chợt hiểu rằng đây là kế hoạch của cô ấy”, anh Yuan kể.
Trong 80 ngày sau đó, anh Yuan buộc phải điều trị và không được phép gặp bất kỳ ai ngoài Qu và những người bạn của cô. Đầu năm 2023, Yuan được trả tự do với giấy chứng nhận y tế cho biết anh không bị bệnh tâm thần.
Vào tháng 2, cô Qu cũng bất ngờ bị chồng đưa vào bệnh viện tâm thần theo cách tương tự.
Cụ thể, Yuan đã thuyết phục bệnh viện rằng vợ anh bị bệnh tâm thần bằng cách cho họ xem những đoạn video quay cảnh vợ anh đập phá đồ đạc, khiến cô được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt.
3 ngày sau khi Qu bị bắt vào viện, gia đình cô đã tìm ra vị trí và sau đó bảo lãnh cho cô ra ngoài. Sau khi rời bệnh viện, cô Qu đã cố gắng trình báo sự việc với cảnh sát cho rằng chồng mình đang tìm cách trả thù, nhưng cảnh sát cho biết họ không có đủ bằng chứng để điều tra.
Khi ủy ban y tế địa phương xem xét vụ việc, họ phát hiện 2 bệnh viện tâm thần đều không vi phạm bất kỳ yêu cầu pháp lý nào trong việc chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân tâm thần.
Bản tin không đề cập việc liệu có bất kỳ hành động pháp lý nào nữa khác từ anh Yuan hoặc cô Qu hay không.
Vụ việc gây chấn động Trung Quốc và khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về những quy định lỏng lẻo trong việc nhập viện tại các cơ sở tâm thần. Một cuộc thảo luận về sức khỏe tâm thần cũng được dấy lên trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người gọi đây là một câu chuyện “đáng sợ”.
“Nếu tôi bị đưa vào bệnh viện tâm thần, làm cách nào để chứng minh tôi không mắc bệnh tâm thần?”, một người dùng bình luận.

Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)