Chân dung thiếu tướng Nga tử trận ở Ukraine

Google News

"Vladimir Petrovich Frolov là người yêu nước chân chính, một con người gan dạ, dũng cảm và trung thực", Thị trưởng thành phố St.Petersburg phát biểu.

Ngày 16/4, Thị trưởng thành phố St.Petersburg, Alexander Beglov xác nhận, Thiếu tướng Vladimir Petrovich Frolov, phó chỉ huy Tập đoàn quân số 8 của Nga, đã thiệt mạng khi tham chiến ở Ukraine.
Lễ truy điệu Thiếu tướng Frolov được tổ chức ở nghĩa trang lịch sử  Serafimovskoe. "Hôm nay chúng ta nói lời vĩnh biệt một người hùng thật sự", Thị trưởng trưởng thành phố St.Petersburg nói. "Vladimir Petrovich Frolov đã hy sinh anh dũng trong trận chiến ở Ukraine. Ông ấy hy sinh thân mình để trẻ em, phụ nữ và người già ở Donbass không còn phải nghe tiếng bom rơi. Một người yêu nước chân chính, một con người gan dạ, dũng cảm và trung thực đến cùng đã hoàn thành nghĩa vụ đáng kính. Người dân sẽ không bao giờ quên những anh hùng như ông".
Chan dung thieu tuong Nga tu tran o Ukraine
 Lễ truy điệu Thiếu tướng Frolov ở St. Petersburg. Ảnh: Fontanka/east2west news
Vladimir Petrovich Frolov là sĩ quan cấp tướng gần đây nhất mà Nga thừa nhận thiệt mạng trong cuộc xung đột với Ukraine. Trước đó, hôm 3/3, chính quyền thành phố Novorossiysk, Nga cũng thông báo về việc Thiếu tướng Andrei Sukhovetsky thiệt mạng khi "đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine".
Ông Sukhovetsky là phó chỉ huy quân đoàn vũ trang liên hợp 41 của quân đội Nga, từng tham gia các chiến dịch của quân đội Nga ở khu vực Bắc Kavkaz và Syria. Trong một bài phát biểu cập nhật về tiến trình chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi đầu tháng 3/2022, Tổng thống Vladimir Putin cũng xác nhận một tướng quân đội Nga đã tử trận ở Ukraine nhưng không nêu rõ danh tính.
Tính đến ngày 18/4, chiến sự Ukraine đã bước sang ngày thứ 53. Sau gần hai tháng giao tranh, phát ngôn viên Điện Kremlin hôm 7/4, thừa nhận quân đội Nga đã chịu "tổn thất đáng kể", tuy nhiên không tiết lộ con số cụ thể. Trong khi đó, theo cập nhật hồi cuối tháng 3 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã mất 1.351 binh sĩ và 3.825 binh sĩ khác bị thương trong chiến dịch ở quốc gia láng giềng.
Nguyễn Nguyễn (Theo NewYork Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)