Cháy phòng trưng bày xe điện Ấn Độ, 19 người thương vong

Google News

Vụ cháy phòng trưng bày xe điện tại Ấn Độ hôm 13/9 khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, 11 người khác bị thương. Đây là vụ hỏa hoạn liên quan tới xe điện gây thương vong nhiều nhất tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin, năm nay, một loạt vụ cháy xe máy điện đã xảy ra tại Ấn Độ trong bối cảnh chính phủ nước này đang muốn thúc đẩy sử dụng xe máy điện để chống ô nhiễm. Các cuộc điều tra ban đầu xác định, nguyên nhân chính của các vụ cháy là pin bị lỗi.
Vụ cháy phòng trưng bày xe điện mới nhất xảy ra vào tối 12/9 vừa qua tại thành phố Secunderabad. Ngọn lửa bùng lên tại tầng hầm của một khách sạn, nơi có phòng trưng bày chứa khoảng hai chục chiếc xe máy điện. Cảnh sát cho hay, hiện đám cháy đã được khống chế và họ cũng tiến hành điều tra.
Chay phong trung bay xe dien An Do, 19 nguoi thuong vong
Vụ hỏa hoạn thiêu rụi phòng trưng bày xe máy điện ở thành phố miền Nam Secunderabad, Ấn Độ, ngày 13/9. Ảnh: Reuters. 
Hầu hết những người thiệt mạng trong đám cháy đều là người ở khách sạn. Ông Chandana, một quan chức cảnh sát thành phố cho biết: "Có nhiều xe máy điện ở nơi đám cháy bùng phát. Chúng tôi không rõ liệu có phải hỏa hoạn xuất phát từ một chiếc xe bị sạc quá lâu rồi lan sang nơi khác hay không, hoặc nó bùng lên từ đâu. Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Danh tính của người bán và nơi chế tạo xe hiện vẫn chưa rõ.
Cảnh sát và các nhân viên chữa cháy đã dùng cần cẩu và các thiết bị khác để đưa các vị khách mặc kẹt ở các tầng trên của khách sạn ra ngoài khi khói cuồn cuộn tỏa ra từ các cửa sổ.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho hay, ông rất đau buồn vì nhiều người thiệt mạng trong vụ việc và cam kết bồi thường cho những người chịu thương vong do hỏa hoạn.
Hồi tháng 3, Ấn Độ đã mở một cuộc điều tra về những lo ngại an toàn sau khi một loạt xe máy điện bị cháy, trong đó có một người đàn ông và con gái ông này đã thiệt mạng khi chiếc xe điện của họ bỗng dưng bốc cháy.
Ấn Độ đặt mục tiêu để xe máy và xe đạp điện chiếm 80% số xe hai bánh được bán ra vào năm 2030. Số xe điện Ấn Độ bán ra hiện nay chỉ khoảng 2%.

Mời độc giả xem video Hơn 100 cảnh sát khống chế đám cháy quán bar giữa đêm. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)