Chưa đầy 2 tuần, Tổng thống Biden vấp ngã lần 2 khi lên chuyên cơ

Google News

Tổng thống Mỹ Joe Biden vấp ngã lần thứ 2 lên chuyên cơ Air Force One trong vòng chưa đầy hai tuần. Sau đó, ông lấy lại thăng bằng, tiếp tục leo cầu thang.

Hôm 5/3, Tổng thống Mỹ Biden vấp ngã khi đang bước lên chuyên cơ Air Force One (Không lực Một) để rời Alabama.
Một video do WSFA 12 News phát sóng cho thấy ông Biden xuống khỏi Marine One và đi bộ trên đường băng tới chuyên cơ Không lực Một. Ông Biden bắt đầu leo cầu thang và khoảng bậc thứ 9 thì bị vấp ngã về phía trước.
Sau đó, ông lấy lại thăng bằng, tiếp tục leo cầu thang lên đỉnh và vẫy tay chào trước khi bước vào máy bay.
Chua day 2 tuan, Tong thong Biden vap nga lan 2 khi len chuyen co
Tổng thống Joe Biden vấp phải bậc thang của Lực lượng Không quân Một khi rời Alabama vào hôm 5/3. Ảnh: WSFA. 
Cú vấp ngã của ông Biden mới đây xảy ra chỉ 11 ngày sau khi ông vấp ngã trên bậc thềm của chiếc Air Force One khi rời Warsaw, Ba Lan, hôm 22/2. Vụ việc xảy ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến đi tới Đông Âu để thăm Ukraina và Ba Lan. Ông Biden trở lại Washington D.C vào tối 22/2.
Hồi tháng 3/2021, ông Biden, 80 tuổi, từng trượt chân vấp ngã tới ba lần trên thang máy bay ở căn cứ không quân Andrews. Nhà Trắng sau đó cho biết ông vẫn ổn và nguyên nhân cú ngã là gió lớn. "Bên ngoài lúc đó gió giật mạnh. Tôi cũng suýt ngã khi lên bậc thang", đại diện Nhà Trắng khi đó cho hay.
Trong khi đó, giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield nói rằng Tổng thống đã bước nhầm bậc thang.
Ông Biden là tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất nhậm chức ở tuổi 78. Hiện, ông cũng đang cân nhắc kỹ lưỡng việc tái tranh cử chức tổng thống năm 2024. Đệ nhất phu nhân Jill Biden cho biết vào cuối tháng trước rằng ông ấy "gần như" không còn việc gì để làm ngoài việc quyết định thời gian và địa điểm công bố chiến dịch tranh cử của mình. 
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)