Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Tổng thống Ukraine

Google News

Cơn ác mộng tồi tệ nhất của Tổng thống Zelensky bắt đầu trở thành sự thật khi người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin cho rằng, chính quyền Mỹ đã hết tiền để giúp đỡ Ukraine.

Con ac mong toi te nhat cua Tong thong Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh IT

Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine đáp ứng các nhu cầu viện trợ của Kiev cho đến khi các nghị sĩ ở Washington thông qua gói hỗ trợ mới dành cho nước này.

“Đó là lý do tại sao tôi kêu gọi nhóm này tăng cường cung cấp các hệ thống phòng không và máy bay đánh chặn trên bộ để cứu các mạng sống ở Ukraine”, Bộ trưởng Austin nói trong một bài phát biểu video trước công chúng từ nhà của ông.

Tuy nhiên, ông Austin nói rằng Mỹ sẽ hỗ trợ Ukraine "trong cuộc chiến vì tự do". Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề an ninh quốc tế của Mỹ, Celeste Wallander cũng cho biết sau bài phát biểu của ông Austin rằng, Bộ Quốc phòng Ukraine đang nhận được báo cáo từ mặt trận về việc “các đơn vị không có nguồn cung cấp vũ khí và đạn dược mà họ cần”. Theo bà Wallander, Bộ Quốc phòng Mỹ đang cố gắng thúc đẩy Quốc hội sớm đưa ra quyết định viện trợ Ukraine.

Ông Austin nhắc lại rằng vào cuối tháng 12 năm ngoái, Lầu Năm Góc đã công bố khoản hỗ trợ tài chính lần thứ 54 cho Ukraine trị giá lên tới 250 triệu USD. Nhưng kể từ đó, Mỹ không thể cung cấp thêm đạn dược cho Kiev vì Quốc hội Mỹ vẫn chưa phê duyệt nguồn tài trợ bổ sung.

Moscow đã có phản ứng ngay sau đó, với người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang ở trong tình thế cực kỳ khó khăn.

“Ông Zelensky đang ở trong tình thế rất khó khăn, họ đã ngừng cấp tiền cho ông ấy", ông Peskov nói.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng lưu ý rằng ở nước ngoài không có đủ đạn dược cho Ukraine , đồng thời gửi thông điệp tới các quan chức châu Âu rằng họ đang "ném tiền vô ích vào Ukraine".

*Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)