Công ty treo thưởng hơn 300 triệu cho nhân viên sinh con thứ 3

Google News

Để khuyến khích nhân viên sinh thêm con, một công ty ở Trung Quốc hứa thưởng 90.000 tệ (hơn 320 triệu đồng) cho người sinh con thứ ba.

Cụ thể, công ty công nghệ nông nghiệp Da Bei Nong ở Bắc Kinh (Trung Quốc) hứa thưởng tiền và tăng ngày nghỉ cho mọi nhân viên sinh thêm con. Cụ thể, các nhân viên sẽ được thưởng 30.000 tệ (hơn 100 triệu đồng) nếu có con đầu lòng, và số tiền này sẽ tăng gấp đôi, gấp ba tương ứng với con thứ hai và thứ ba, truyền thông Trung Quốc đưa tin hôm 10/1. Do đó, nhân viên sinh con thứ ba sẽ nhận được 90.000 tệ (hơn 320 triệu đồng) tiền thưởng.
Cong ty treo thuong hon 300 trieu cho nhan vien sinh con thu 3
Nhân viên sinh con thứ ba sẽ nhận được 90.000 tệ (hơn 320 triệu đồng) tiền thưởng. Ảnh minh họa. 
Đồng thời, công ty cũng tăng thời gian nghỉ sau sinh cho nhân viên nữ thêm 1 tháng, 3 tháng và 12 tháng tương ứng với con thứ nhất, thứ 2 và 3. Ngoài ra, ác nam nhân viên nam thuộc công ty Da Bei Nong cũng được nghỉ thêm 9 ngày dù vợ sinh con thứ mấy.
Trong khi đó, theo chế độ nghỉ thai sản của chính phủ Trung Quốc, nữ lao động được phép nghỉ 98 ngày. Song nam giới không có chế độ nghỉ khi vợ sinh con.
Hiện nay, chính quyền địa phương cũng tăng thêm ngày nghỉ cho lao động nữ từ 1 tuần cho tới 1 tháng khi sinh con.
"Chúng tôi đưa ra kế hoạch này bởi chính phủ đang khuyến khích sinh con. Mặt khác, nhiều tỉnh cũng có tỷ lệ sinh thấp, vấn đề mà giới chức rất chú trọng", Chen Zhongheng, thư ký hội đồng quản trị của công ty Da Bei Nong, cho biết. "Chúng tôi cho rằng các trưởng bộ phận nên tiên phong có thêm con. Họ nên đóng vai trò dẫn đầu miễn là độ tuổi và điều kiện cho phép".
Chen nói thêm rằng chính sách mới của công ty sẽ mang lại cho nhân viên cảm giác được bảo vệ và có động lực sinh đẻ hơn. Da Bei Nong, công ty được thành lập vào năm 1993, đã đạt doanh thu 23,4 tỷ nhân dân tệ (3,6 tỷ USD) trong ba quý đầu năm ngoái.
Da Bei Nong là công ty đưa ra mức thưởng hào phóng nhất trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc đang khuyến khích sinh thêm con, nhằm ngăn chặn cuộc khủng hoảng nhân khẩu học vì già hóa dân số.
Một số công ty khác ở Trung Quốc cũng đã đưa ra các sáng kiến khuyến khích người lao động sinh thêm con, sau khi chính phủ nước này từ bỏ chính sách kiểm soát dân số trong 10 năm qua. Tuy nhiên, nói về độ hào phóng không công ty nào có thể vượt qua Da Bei Nong.

Mời độc giả xem video Khen thưởng 2 nhân viên cứu người trong vụ cháy cửa hàng gas. Nguồn: NhandanTV.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)