Để sư tử gầy “da bọc xương”, vườn thú hứng chỉ trích

Google News

Đoạn video về một con sư tử gầy đến mức chỉ còn da bọc xương và gần như không thể bước qua khu chuồng của nó tại vườn thú ở Trung Quốc, khiến cộng động mạng phẫn nộ.

Rất nhiều dân mạng vô cùng tức giận kèm lo lắng khi thấy con sư tử gầy trơ xương tên Ala tại Công viên động vật hoang dã hồ Jinniu ở Nam Kinh (Trung Quốc).
Trong đoạn video được quay tại công viên Jinniu, người xem có thể thấy từng đốt xương sườn của con sư tử vì nó quá gầy ốm. Nó lảo đảo bước xuống các bậc thang như thể sắp ngã bất cứ lúc nào.
De su tu gay “da boc xuong”, vuon thu hung chi trich
Con sư tử gầy trơ xương lảo đảo đi xuống bậc thang trong chuồng nuôi nhốt. Ảnh cắt từ video. 
Các nhà quản lý của vườn thú này đang bị cáo buộc bỏ bê, không chăm sóc đầy đủ khiến con sư tử gầy trơ xương. Một người viết: "Xem mà buồn. Nếu không đủ khả năng nuôi nó thì chuyển nó sang sở thú khác đi. Tại sao lại để con sư tử trông khổ sở thế chứ? Đáng lẽ nó nên được sống trong tự nhiên". Một người khác bình luận: "Vườn thú này quá đáng thật, bỏ đói những con sư tử đến mức này".
Tuy nhiên, phát ngôn viên của vườn thú Jinniu cho biết con sư tử gầy như vậy do nó đã quá già và không thể nhai được nữa. Họ tuyên bố Ala đã 25 tuổi, tương đương 80 tuổi ở người. Ngoài ra, các nhân viên sở thú xác nhận con sư tử được cho ăn chế độ ăn kiêng đặc biệt, gồm protein lỏng và thịt cắt nhỏ. Đồng thời, con vật còn được bác sĩ thú y chuyên biệt theo dõi trong chuồng riêng. "Hàng ngày, chúng tôi cho nó đi dạo vào buổi sáng hoặc tối", vườn thú cho biết thêm.
Bất chấp hình ảnh đáng lo ngại trên, công viên động vật hoang dã Jinniu vẫn được Trip.com xếp vào top 5 điểm đến phù hợp gia đình nhất ở Nam Kinh. Nó còn được đánh giá 4,2/5 sao. Tuy nhiên, có hàng trăm du khách vẫn để lại nhận xét tiêu cực về vườn thú. Họ cho rằng nơi này được "quản lý kém" và giá vé vào cửa quá đắt.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)