Đi dạo bờ biển, cậu bé bỗng nhặt được “kho báu” 1,1 tỷ

Google News

Trong lúc đi dạo bờ biển, cậu bé Charlie Naysmith bỗng nhiên nhặt được một hòn đá khá nhẹ và mang nó về. Không ngờ, thứ cậu nhặt được lại là “kho báu” trị giá tới hơn 1,1 tỷ đồng.

Cậu bé Charlie Naysmith, 8 tuổi, ở Christchurch, New Zealand, trong lúc đi dạo dọc bờ biển tình cờ tìm thấy tảng đá vàng nhạt với lớp sáp bao phủ khắp bề mặt. Cậu bé nghĩ tảng đá trông khá kỳ lạ bởi trọng lượng nhẹ đáng ngạc nhiên. Vì vậy, Charlie quyết định mang nó về nhà.
Lúc kiểm tra, bố mẹ của Charlie phát hiện đây không phải là tảng đá bình thường mà là một “kho báu” quý hiếm có tên gọi là long diên hương (tên tiếng Anh là Ambergris - chất được hình thành từ hệ thống tiêu hóa của cá nhà táng).
Di dao bo bien, cau be bong nhat duoc “kho bau” 1,1 ty
Charlie phát hiện tảng đá kỳ lạ vốn là một “kho báu” quý hiếm. Ảnh: BNPS. 
Bố của Charlie, Alex Naysmith nhanh chóng gọi tới cơ quan chức năng để xác minh hòn đá có phải long diên hương hay không. "Thằng bé rất yêu thiên nhiên và thực sự quan tâm tới thứ đã tìm thấy", Alex nói
Charlie là học sinh của trường St Katharine. Sau khi nhặt được “hòn đá” quý hiếm, cậu bé vẫn thường xuyên đi dạo với bạn mình trong cùng khu vực, nhằm tiếp tục tìm kiếm những tảng long diên hương khác. Dù các chuyên gia cho rằng việc tìm được những tảng long diên hương khác trong cùng khu vực là điều không tưởng.
Long diên hương được ví như trầm hương của biển khơi, chứa chất cồn không mùi, giúp mùi hương có thể lưu lại lâu hơn. Đây là thành phần rất quý hiếm trong ngành công nghiệp nước hoa, được giới sành nước hoa khao khát. Khối lượng của một khối long diên hương tự nhiên có thể dao động từ 15 g đến 50 kg.
Năm 2013, ông Ken Wilman ở Anh bất ngờ thành tỷ phú sau khi tìm thấy một tảng chất thải cá voi quý hiếm có giá 180.000 USD (khoảng 3,7 tỷ đồng).
Ông Ken Wilman đang cùng con chó cưng đi dạo ở bãi biển Morecambe, hạt Lancashire, thì nhìn thấy một vật thể lớn đông cứng, có mùi hôi. "Khi nhặt nó lên và ngửi, tôi không thể chịu được cái mùi của nó và bỏ nó lại", ông Wilman nói với BBC.
Di dao bo bien, cau be bong nhat duoc “kho bau” 1,1 ty-Hinh-2
Ông Ken Wilman ở Anh bất ngờ thành tỷ phú sau khi tìm thấy tảng long diên hương. 
Sau khi về đến nhà và tìm hiểu thông tin trên Internet, ông Wilman mới phát hiện ra "cục đá" kia có giá trị rất lớn, vì thế ông vội vã quay lại bãi biển để nhặt nó về.
Vật thể lạ quý hiếm kia sau đó được xác nhận là long diên hương, một loại chất bí ẩn được thải ra từ hệ tiêu hóa của cá voi. Nó được các nhà sản xuất nước hoa đánh giá cao bởi nó giống như một thứ chất đặc biệt trong các sản phẩm nước hoa đắt tiền.
Ông Chris Hill, một chuyên gia làm việc tại hồ thủy sinh ở Cumbria, ước tính rằng giá của tảng long diên hương này có thể lên đến 180.000 USD (tương đương 3,7 tỷ đồng).
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)