Đình chỉ cô giáo vì ném nữ sinh khuyết tật xuống đất

Google News

Một nữ giáo viên tại trường dành cho trẻ khiếm thính ở nước Mỹ đã bị đình chỉ công tác sau khi ném nữ sinh khuyết tật 9 tuổi xuống đất.

Đoạn video từ camera giám sát cho thấy một nữ giáo viên tại Trường dành cho người khiếm thính St Rita ở Evendale, bang Ohio (Mỹ), đang đi bộ trong hành lang và bế một bé gái. Trong một đoạn clip khác, cô giáo trường Công giáo đang bế và ném nữ sinh khuyết tật 9 tuổi rất mạnh xuống đất, sau đó phủi tay và bỏ đi.
Mẹ của nạn nhân, Alexys Wells, khẳng định "không phải ngẫu nhiên".
"Cho dù bạn xem nó theo cách nào, thì rõ ràng đó là một hành động ác ý", Alexys nói với WCPO. “Khi lần đầu tiên xem video, tôi đã rất tức giận đến nỗi tôi phải dừng lại một phút. Tôi hoàn toàn không nói nên lời, thực sự không thể tập trung vào những gì tôi muốn nói”.
Dinh chi co giao vi nem nu sinh khuyet tat xuong dat
Camera giám sát ghi lại cảnh cô giáo giấu tên ném bé gái 9 tuổi xuống đất ở hành lang. Ảnh: Facebook. 
Alexys cho biết cô con gái bà đã thông báo vụ việc với mình thông qua ngôn ngữ ký hiệu và diễn lại cảnh đó.
Mẹ nạn nhân kể lại rằng: “Con bé không thể nói nên liên tục dùng cử chỉ để biểu đạt rằng cô giáo đã ném con xuống sàn, cô giáo thực sự đã ném con, cô ấy ném con trong cơn tức giận”.
Hành động bạo lực của nữ giáo viên với bé gái tại Trường dành cho người khiếm thính St Rita ở Evendale đã lan truyền trên mạng xã hội và giáo viên này đang bị điều tra.
Alexys cho biết nhà trường đã không thông báo cho cô về những gì xảy ra cho đến ngày hôm sau và chỉ gọi đó là một “sự cố nhỏ”.
Hiệu trưởng của trường nói rằng cô giáo đang gặp vấn đề với việc chuyển đổi. Vì chứng rối loạn não nên cô ấy gặp vấn đề với việc chuyển đổi giữa chủ đề này sang chủ đề khác hoặc nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác.
Không rõ chuyện gì đã xảy ra trong lớp học trước khi cô giáo ném bé gái ngoài hành lang.
Dinh chi co giao vi nem nu sinh khuyet tat xuong dat-Hinh-2
Cô giáo ném học sinh xuống đất bị đình chỉ công tác. Ảnh: Facebook. 
Sau vụ việc trên, nữ giáo viên đã bị đình chỉ. Trường được giám sát bởi Tổng giáo phận Cincinnati.
"Bất kỳ hành động nào của nhân viên Trường St Rita thể hiện sự không tôn trọng và nhân phẩm đối với những đứa trẻ được giao cho chúng tôi chăm sóc đều sẽ được xử lý ngay lập tức", một phát ngôn viên của tổng giáo phận nói với tờ New York Post. “Sự an toàn của học sinh và nhân viên tại Trường St Rita là điều tối quan trọng”.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)