Được chuyển nhầm tiền trợ cấp 8 tỷ, gia đình Nhật nói đã “tiêu hết”

Google News

Một nhân viên kho bạc cho biết đã chuyển nhầm tiền trợ cấp vào tài khoản của một gia đình duy nhất, thay vì phải chia thành 100 tài khoản khác nhau.

Theo kế hoạch của chính phủ Nhật Bản, mỗi hộ gia đình có thu nhập thấp được miễn thuế nhà nhằm hỗ trợ vì bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Cụ thể, từng gia đình sẽ nhận khoản trợ cấp khoảng 100.000 Yen (gần 18 triệu đồng). Thị trấn Abu ở tỉnh Yamaguchi dự kiến chi trả trợ cấp cho 463 hộ gia đình.
Tuy nhiên, quá trình chi trả đã xảy ra sự cố chuyển nhầm tiền trợ cấp. Một nhân viên kho bạc cho biết đã chuyển 46,3 triệu Yen (khoảng 8,2 tỷ đồng) tiền trợ cấp Covid-19 vào tài khoản của một gia đình duy nhất, thay vì phải chia thành 100 tài khoản khác nhau.
Duoc chuyen nham tien tro cap 8 ty, gia dinh Nhat noi da “tieu het”
Một gia đình ở Nhật được chuyển nhầm 8,2 tỷ đồng tiền hỗ trợ Covid-19 và đã tiêu hết nên không trả lại. Ảnh minh họa. 
Số tiền được giới chức thị trấn Abu chuyển vào tài khoản của gia đình nói trên vào ngày 8/4.
Hôm 22/4, ông Norihiko Hanada, Thị trưởng thị trấn Abu, đã cúi đầu xin lỗi và thông báo không thể thu hồi số tiền trợ cấp chuyển nhầm này do gia đình kia đã tiêu hết.
Gia đình được chuyển nhầm tiền khẳng định đã “tiêu hết tiền” nên không thể trả lại và “sẵn sàng chịu trách nhiệm”. Gia đình này cũng không giải thích họ đã tiêu bao nhiêu tiền và tiêu vào việc gì. Các quan chức không thể kiểm tra tài khoản của họ nên đã làm việc với cảnh sát và luật sư, cam kết “cố gắng hết sức để sửa lỗi”.
Duoc chuyen nham tien tro cap 8 ty, gia dinh Nhat noi da “tieu het”-Hinh-2
Thị trưởng thị trấn Abu, ông Norihiko Hanada (trái) và Phó thị trưởng Takao Nakano cúi đầu xin lỗi người dân vì không thể thu hồi khoản trợ cấp chuyển nhầm. Ảnh: Yahoo News. 
Năm 2021, Chính phủ Nhật Bản đưa ra nhiều gói hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn vì Covid-19, trong đó có chính sách miễn thuế 100.000 yên cho mỗi hộ gia đình. Đây là khoản trợ cấp nằm trong kế hoạch của Nhật Bản nhằm đảm bảo phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 trong bối cảnh giá cả leo thang và diễn biến vẫn đang phức tạp.

Mời độc giả xem video Rủ nhau chém nhầm người, 3 bị cáo lãnh 31 năm tù. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo News NPR)

>> xem thêm

Bình luận(0)