Giả làm bạn trai online, bạn thân lừa tiền cô gái suốt 12 năm

Google News

Một phụ nữ Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra vì cáo buộc giả làm đàn ông trên mạng xã hội để lừa tình và tiền từ cô bạn thân.

Cảnh sát Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây đã triệt phá một trong những vụ lừa đảo trực tuyến kỳ lạ nhất từ trước đến nay. Nạn nhân, một phụ nữ trung niên, đã bị lừa tiền trong 12 năm bởi một người giả làm phát thanh viên truyền hình nổi tiếng trên mạng xã hội và lừa đảo khoảng 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,8 tỷ đồng) trong khoảng thời gian đó. Phần điên rồ nhất của câu chuyện là kẻ lừa đảo hóa ra lại là một cô bạn thân của nạn nhân. Cô ta nghĩ ra kế hoạch lừa đảo chỉ để trả thù mẹ của nạn nhân vì những lời nói xúc phạm của bà ấy khi họ còn rất nhỏ.
Kẻ lừa đảo, chỉ được xác định là cô Yu, đã thừa nhận tội lỗi của mình và nói với các nhà điều tra rằng mọi việc đã bắt đầu từ 12 năm trước. Cô và nạn nhân, cô Li, đã là bạn thân trong một thời gian rất dài và cha mẹ của họ cũng biết nhau. Một ngày nọ, mẹ của Li nói đùa với con gái rằng cô Yu sẽ khó kiếm được một tấm chồng vì cô ấy không xinh đẹp lắm và gia đình cô ấy không có điều kiện tài chính lắm.
Đó là một điều tàn nhẫn khi nói với một cô gái trẻ và Yu thực sự đã ghi nhớ điều đó. Càng nghĩ về những gì mà mẹ Li đã nói, cô càng muốn trả thù, vì vậy cô đã nghĩ ra một kế hoạch. Nếu cô ấy khó tìm được tình yêu, thì bạn Li của cô ấy cũng vậy…
Gia lam ban trai online, ban than lua tien co gai suot 12 nam
Cô gái bị bạn thân giả làm bạn trai online suốt 12 năm mà không hay biết. 
Nhiều năm sau khi bị mẹ của bạn thân xúc phạm, cô Yu đã tiếp cận bà ấy để khoe khoang về việc có một người bạn là nam phát thanh viên truyền hình nổi tiếng vẫn đang còn độc thân và tìm kiếm một người vợ phù hợp. Đúng như dự đoán, mẹ của Li đã năn nỉ Yu mai mối cho anh ta với con gái của bà ta và kế hoạch của Yu đã được bắt đầu.
Người phụ nữ lừa đảo bắt đầu tạo hồ sơ mạng xã hội giả mạo làm người đàn ông thành đạt, đẹp trai. Yu hiểu bạn mình hơn hết, về cả những gì cô ấy thích và không thích, những đam mê của cô ấy, những kỳ vọng lãng mạn của cô ấy, vì vậy, cô dễ dàng lấy lòng nạn nhân. Vấn đề duy nhất là họ luôn giữ mối quan hệ trực tuyến.
Mỗi lần cô Li yêu cầu gặp trực tiếp bạn trai online thì anh ta sẽ tìm cớ. Anh ấy viện lý do rằng mình quá bận rộn với công việc, đi công tác xa, bị ốm, hoặc đơn giản là quá mệt mỏi nên không thể gặp cô ấy. Tuy nhiên, anh ấy vẫn tiếp tục quyến rũ và thể hiện tình yêu với Li.
Gia lam ban trai online, ban than lua tien co gai suot 12 nam-Hinh-2
Cô Yu đã bị bắt sau khi Li nộp đơn khiếu nại.  
Ban đầu, Yu chỉ định lừa tình Li, nhưng đến năm 2018, cô rơi vào thời kỳ khó khăn và rất cần tiền. Biết rằng bạn thân đã rơi vào lưới tình với chàng trai mình “tạo ra”, Yu bắt đầu hỏi vay tiền của Li và bịa ra đủ loại lý do. Sau khi được nạn nhân cho tiền một lần, Yu lại tiếp tục vòi vĩnh thêm.
Mặc dù đã ổn định về tài chính, Yu vẫn tiếp tục xin tiền bạn mình, van xin, nói dối và thậm chí đe dọa cắt đứt quan hệ bất cứ khi nào Li hỏi quá nhiều câu hỏi hoặc tỏ ra miễn cưỡng khi chi tiền.
Đầu năm nay, sau khi Li tiêu hết tiền tiết kiệm và bắt đầu nợ nần chồng chất nên cô ấy đến tìm Yu để hỏi về người bạn trai online. Cảm thấy có điều gì đó không ổn nên Li muốn đối chất với anh ta và yêu cầu trả lại tất cả số tiền bất chấp những nỗ lực can ngăn của Yu.
Cảm thấy rằng trò lừa đảo của mình cuối cùng đã kết thúc, Yu đã kể cho bạn mình mọi chuyện, cách cô ấy nói dối về việc biết nam phát thanh viên, tạo hồ sơ giả và cách cô ấy lừa gạt nạn nhân trong vài năm.
Cô Yu đã bị bắt sau khi Li nộp đơn khiếu nại. Toàn bộ câu chuyện giống như cốt truyện của một bộ phim, và có một số chi tiết không ăn nhập với nhau, như cách nạn nhân gửi 2 triệu nhân dân tệ cho một người mà cô ấy chưa bao giờ thực sự gặp mặt, hay việc cô ấy đã trải qua 12 năm mà không thực sự gặp người bạn trai yêu trên mạng. Tuy nhiên, hầu hết các chi tiết đều đến từ sở cảnh sát Thượng Hải, vì vậy, câu chuyện này hoàn toàn là sự thật.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)