Hiện tượng ‘không bóng’ kỳ lạ ở Bangkok

Google News

Người dân ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, đã chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ vào ngày 27/4 khi bóng của họ biến mất hoàn toàn dưới ánh Mặt Trời.

Hien tuong ‘khong bong’ ky la o Bangkok

Thủ đô Bangkok, Thái Lan ghi nhận hiện tượng ‘không bóng’ kỳ lạ hôm 27/4. Ảnh: Nation Thailand.

Vào lúc 12h16 ngày 27/4, thành phố Bangkok trải qua hiện tượng “không bóng” hiếm gặp khi Mặt Trời chiếu thẳng xuống đỉnh đầu. Bóng của tất cả vật thể thẳng đứng như con người, cây cối, tòa nhà chọc trời và cột điện đều biến mất trong vài phút, Straits Times đưa tin.

Ngày "không bóng" chỉ xảy ra hai lần một năm tại nhiều địa điểm nằm trong vùng nhiệt đới (giữa chí tuyến Bắc và chí tuyến Nam).

Theo Cục Khí tượng Thái Lan (TMD), tại quốc gia này, Mặt Trời thường chiếu thẳng vào một ngày tháng 4 hoặc tháng 5, và một ngày khác vào tháng 7 hoặc tháng 8.

Năm nay, ngày không bóng đầu tiên của Thái Lan xảy ra ở quận Betong, tỉnh Yala - cực nam đất nước, vào ngày 4/4. Hiện tượng này đang di chuyển dần về phía bắc và sẽ đến quận cực bắc của đất nước là Mae Sai ở Chiang Rai vào ngày 22/5, TMD cho biết.

Người dân Bangkok sẽ được chứng kiến cảnh ượng kỳ lạ này một lần nữa trong năm nay vào ngày 16/8 lúc 12h22.

TMD cho biết thêm ngày "không bóng" không nhất thiết phải là ngày nóng nhất trong năm, vì nhiệt độ còn phụ thuộc vào các yếu tố như lượng mưa, tích lũy nhiệt và điều kiện gió mùa.

Hien tuong ‘khong bong’ ky la o Bangkok-Hinh-2

Người dân che ô khi băng qua đường giữa lúc nhiệt độ đạt mức kỷ lục ở Bangkok, Thái Lan, ngày 22/4. Ảnh: Reuters.

Trước đó, chính quyền Bangkok đã cảnh báo người dân tránh các hoạt hoạt động ngoài trời và đề cao cảnh giác trước mối nguy hiểm của tình trạng sốc nhiệt khi quận Bangna ghi nhận mức nhiệt kỷ lục 54 độ C vào ngày 22/4.

Hôm 11/3, giới chức y tế Thái Lan cũng khuyến cáo người dân ở trong nhà sau khi Bộ Y tế Công cộng ghi nhận hơn 1,4 triệu người ngã bệnh do ô nhiễm không khí kể từ đầu năm, trong đó có gần 200.000 người nhập viện chỉ trong một tuần.

Theo Hải Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)