Hiếp dâm 13 nữ sinh, thầy giáo lĩnh án chung thân

Google News

Một thầy giáo Hồi giáo ở Indonesia vừa bị kết án tù chung thân vì hiếp dâm 13 nữ sinh và làm cho ít nhất 8 em trong số đó mang thai.

Năm ngoái, dư luận Indonesia chấn động trước vụ việc thầy giáo Hồi giáo Herry Wirawan (36 tuổi) hiếp dâm 13 nữ sinh tại một trường nội trú Hồi giáo ở thành phố Bandung, Tây Java. Trong số này, có 8 nạn nhân đã sinh ra 9 đứa trẻ.
Ngày 15/2 vừa qua, trong phiên tòa tại quận Bandung, tỉnh Tây Java, Indonesia, Herry Wirawan bị tuyên án tù chung thân vì tội cưỡng hiếp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, theo học tại trường nhờ học bổng, trong hơn 5 năm.
Trong phiên tòa này, khi được nói lời cuối cùng, Herry Wirawan xin tòa khoan hồng để được nuôi con.
Tòa án cho biết khoản tiền bồi thường cho 13 nạn nhân, tổng cộng khoảng 23.200 USD, sẽ do chính phủ chi trả.
Hiep dam 13 nu sinh, thay giao linh an chung than
Ngày 15/2, Herry Wirawan bị tòa án tuyên án chung thân. Ảnh: AP. 
Chủ tịch Ủy ban quốc gia bảo vệ trẻ em của Indonesia, Susanto, nói rằng phán quyết của tòa án vào hôm 15/2/2022 đồng nghĩa với "công lý dành cho các nạn nhân đã được thực thi".
Vụ việc bị lộ ra ánh sáng khi gia đình một nữ sinh trình báo với cảnh sát về việc Wirawan đã hãm hiếp và làm cho cô con gái của họ mang thai vào năm ngoái (năm 2021).
Tiết lộ trên đã gây phẫn nộ trên toàn quốc. Một quan chức cấp cao trong chính phủ Indonesia cho biết, Tổng thống Joko Widodo đặc biệt chú ý đến vấn đề này.
Các công tố viên Indonesia thậm chí đã đề nghị thiến sinh học đối với dâm tặc nói trên, đi kèm với đó là án tử hình.
Theo cáo trạng, suốt 5 năm qua, từ năm 2016, Herry Wirawan cưỡng hiếp các nữ sinh, đều thuộc độ tuổi vị thành niên. Nạn nhân đều đến từ các gia đình nghèo, đang theo học tại trường nội trú về tôn giáo.
Để thuận lợi thực hiện hành vi đồi bại của mìn, Herry Wirawan đã thuyết phục các học sinh tới theo học tại trường y giảng dạy bằng lời hứa hẹn cung cấp học bổng và một số ưu đãi khác.
Tại trường, các học sinh bị tịch thu điện thoại di động. Các em chỉ được phép về thăm nhà 1 năm 1 lần nên sự việc nghiêm trọng này rất lâu sau đó mới bị phanh phui.
Có hơn 25.000 trường nội trú Hồi giáo nằm rải rác trên khắp lãnh thổ Indonesia. Trong đó, gần 5 triệu học sinh học tập và sống trong ký túc xá. Học sinh học các môn văn hóa vào ban ngày và tiếp tục học kinh Koran và giáo lý của đạo Hồi vào buổi tối.

Mời độc giả xem Video: Nghi phạm hiếp dâm thiếu nữ 15 tuổi “cố thủ” trên cây vì sợ bị đánh. Nguồn: The Sun.


Thảo Nguyên (Theo Arabnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)