Indonesia cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, vi phạm sẽ ngồi tù

Google News

Quốc hội Indonesia đã nhất trí thông qua một bộ luật hình sự mới, hình sự hóa tình dục ngoài hôn nhân, theo CNN.

Bộ luật mới được thông qua ngày 06/12, áp dụng cho người dân Indonesia và cả khách du lịch, quy định việc cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, cấm sống thử giữa các cặp đôi chưa kết hôn. Ngoài ra, luật mới của Indonesia cũng cấm xúc phạm tổng thống hoặc các cơ quan nhà nước, cấm bày tỏ quan điểm chống lại hệ tư tưởng của nhà nước. "Tất cả đều đồng ý phê chuẩn các thay đổi dự thảo thành luật. Bộ luật cũ thuộc về di sản của Hà Lan và hiện không còn phù hợp nữa", nhà lập pháp Bambang Wuryanto, , người đứng đầu Ủy ban Quốc hội phụ trách sửa đổi bộ luật mới cho biết.
Theo các điều lệ được thông qua, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân có khả năng bị phạt tù một năm, tuy nhiên sẽ có những hạn chế về người có thể khiếu nại chính thức. Ví dụ, cha mẹ của những người sống thử trước hôn nhân có quyền báo cáo về hành vi "vi phạm" của con cái.
Indonesia cam quan he tinh duc ngoai hon nhan, vi pham se ngoi tu
Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân ở Indonesia có thể bị phạt tù. Ảnh: MS News 
Cùng với việc liệt kê các hành vi phạm tội mới, bộ luật này cũng mở rộng các luật và hình phạt hiện hành. Theo một tài liệu dự thảo, luật báng bổ đã tăng từ "một lên sáu điều khoản" và hiện có thể dẫn đến án tù 5 năm.
Kể từ khi tuyên bố độc lập khỏi Hà Lan, quốc gia Đông Nam Á đã tiến hành thảo luận về việc sửa đổi bộ luật hình sự. Tuy vậy, lần thay đổi này theo nhiều người sẽ "làm suy yếu quyền tự do dân sự ở quốc gia đông dân thứ ba trên thế giới". Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bày tỏ sự lo ngại rằng bộ luật sửa đổi mới có thể làm tổn hại đến hình ảnh của Indonesia như một điểm đến du lịch và đầu tư.
Hiện bộ luật hình sự mới sẽ không có hiệu lực ngay. Sau khi các thông tư hướng dẫn ra đời, dự kiến trong vòng 3 năm tới, bộ luật mới có hiệu lực.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)