Lăng mạ người da màu, cô gái trẻ lĩnh án tù 3,5 tháng

Google News

Người phụ nữ 25 tuổi ở Anh phải lĩnh án tù 14 tuần vì lăng mạ và nhổ nước bọt vào người bảo vệ da màu bên ngoài quán bar ở Birmingham.

Ngày 22/5, Sharna Walker, 25 tuổi, đã nổi đóa và lăng mạ người bảo vệ da màu Tristan Price, 26 tuổi, sau khi anh này yêu cầu cô rời khỏi quán bar Figure of Eight ở Birmingham vì say xỉn, gây rối.
Walker liên tục mắng chửi, dùng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc với Price và xô mạnh anh về phía cửa. Khi rời đi, người phụ nữ còn cố quay lại và nhổ nước bọt vào người đàn ông da màu.
Đoạn video ghi lại hành động thóa mạ người da màu của Walker nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem và gây ra làn sóng phẫn nộ.
Lang ma nguoi da mau, co gai tre linh an tu 3,5 thang
Sharna Walker lăng mạ người bảo vệ da màu Tristan Price bên ngoài quán bar Figure of Eight ở Birmingham, Anh, hồi tháng 5. Ảnh: FB. 
Ngày 13/12 vừa qua, thẩm phán John Bristow đã kết án Walker lĩnh 14 tuần ngồi tù sau khi cô thừa nhận tội danh tấn công nghiêm trọng liên quan đến phân biệt chủng tộc và đập phá cửa quán bar.
Thẩm phán Bristow nói thêm đây là bản án đã được giảm nhẹ sau khi Walker tỏ ra ăn năn về hành vi của mình và Price cũng đồng ý tha thứ cho cô.
Nạn nhân Price cho biết hành vi tấn công của Walker khiến anh cảm thấy bản thân "thấp kém, không có giá trị và tủi nhục". "Sau đó tôi cảm thấy rất khó chịu khi tiếp tục làm việc ở đó và cảm giác như mọi người chứng kiến sự việc vẫn nhìn chằm chằm vào tôi", người đàn ông da màu nói.
Ngoài ra, Price cho biết anh bị ảnh hưởng bởi những lời nói phân biệt chủng tộc nhiều hơn là bị đe dọa từ kẻ côn đồ say xỉn. Tuy nhiên, Price vẫn tha thứ cho Walker, thêm rằng anh không muốn cuộc đời cô bị hủy hoại vì hành động nông nổi.

Mời độc giả xem video Cô gái lăng mạ người bảo vệ da màu bên ngoài quán bar ở Anh. Nguồn: Daily Mail.


Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)