Lao xuống vực sâu 76m, 4 người trên ô tô sống sót thần kỳ

Google News

Một chiếc xe Tesla đã gặp tai nạn lao xuống vực sâu 76m ở Hạt San Mateo, California (Mỹ). Điều kinh ngạc là tất cả người trong xe gồm 2 người lớn và 2 trẻ em đều sống sót thần kỳ.

Theo hãng tin CNN, vụ tai nạn xảy ra vào sáng 2/1 tại khu vực "Đường trượt ma quỷ", nằm cách San Francisco khoảng 32km. Nhà chức trách cho biết, chiếc Tesla đang di chuyển trên quốc lộ 1, phía nam đường hầm Tom Lantos, giữa Pacifica và Montara, thì chệch khỏi đường. Họ không nói đến lý do xảy ra tai nạn.
Lao xuong vuc sau 76m, 4 nguoi tren o to song sot than ky
Chiếc xe Tesla lao xuống vực sâu 76m ở Hạt San Mateo, California (Mỹ). Ảnh: AP.
Điều gây ngạc nhiên đối với chính đội cứu hộ đó là dù rơi xuống vực sâu 76 mét nhưng các thành viên ngồi trong xe đều sống sót thần kỳ và được đưa đi bệnh viện trong tình trạng tỉnh táo. 4 thành viên trong đó bao gồm 2 người lớn, hai trẻ em 4 tuổi và 9 tuổi. Được biết, cả hai đứa trẻ đều ngồi trên ghế chuyên dùng cho trẻ em (Car Seat) và đây được cho là lý do chính đã hạn chế được tối đa chấn thương đối với 2 đứa trẻ.
Người đi đường phát hiện chiếc xe rơi xuống vách đá trên đoạn "Đường trượt ma quỷ", phía nam đường hầm Tom Lantos, trong tư thế chạm đất bằng 4 bánh, họ đã gọi cứu hộ 911. Khi đội cứu hộ từ trực thăng nhìn xuống bằng ống nhòm, họ đã phát hiện người còn sống và đang chuyển động ở băng ghế trước, họ nói đây là điều rất hiếm có trong một vụ tai nạn xe rơi từ độ cao như vậy.
Lao xuong vuc sau 76m, 4 nguoi tren o to song sot than ky-Hinh-2
Trực thăng bay xuống cứu hộ chiếc xe rơi dưới vực sâu. Ảnh: AP. 
Văn phòng Cảnh sát trưởng San Mateo cho biết, 2 người lớn bị một số vết thương không nguy hiểm đến tính mạng trong khi 2 đứa trẻ không hề hấn gì. Tất cả những người trong xe sau đó được đưa tới một bệnh viện gần đó.
Chỉ huy đội chữa cháy Pottenger cho biết: "ghế chuyên dùng cho trẻ em đã cứu sống hai đứa trẻ, chiếc ghế thực sự phát huy tác dụng của nó, sau cú va chạm hai chiếc ghế vẫn giữ nguyên vị trí và chúng còn nguyên vẹn".
Cơ quan cảnh sát tuần tra cao tốc California đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)