Lực lượng Houthi phóng tên lửa vào tàu chiến Mỹ ở Biển Đỏ

Google News

Theo Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), tàu khu trục Laboon của Hải quân Mỹ đã bị tấn công bởi một tên lửa hành trình bắn từ khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở Yemen.

"Vào khoảng 16h45 chiều ngày 14/1 (giờ địa phương), một tên lửa hành trình chống hạm đã được bắn từ các khu vực do lực lượng Houthi (được Iran hậu thuẫn) kiểm soát ở Yemen về phía tàu khu trục USS Laboon (DDG 58) đang hoạt động ở phía nam Biển Đỏ.
Tên lửa này đã bị chiến đấu cơ của Mỹ bắn hạ ở vùng lân cận bờ biển Hudaydah. Không có thương vong hay thiệt hại nào được báo cáo", CENTCOM cho biết trong một tuyên bố trên X (trước đây là Twitter).
Luc luong Houthi phong ten lua vao tau chien My o Bien Do
Tàu khu trục USS Laboon của Hải quân Mỹ. Ảnh: Wikipedia. 
Hôm 13/1, Quân đội Mỹ đã tấn công một địa điểm khác do Houthi kiểm soát ở Yemen mà họ xác định là đang khiến các tàu thương mại ở Biển Đỏ gặp nguy hiểm.
Cụ thể, theo quan chức Mỹ, tàu khu trục USS Carney của Hải quân Mỹ đã nã tên lửa Tomahawk nhằm vào mục tiêu radar của Houthi ở Yemen. Cuộc tấn công diễn ra sau khi Hải quân Mỹ cảnh báo các tàu treo cờ Mỹ tránh xa các khu vực xung quanh Yemen ở Biển Đỏ và Vịnh Aden trong 72 giờ tiếp theo, sau các cuộc oanh kích đầu tiên hôm 12/1.
Lời cảnh báo được đưa ra khi lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố sẽ trả đũa quyết liệt, làm tăng thêm nguy cơ xung đột rộng hơn ở khu vực vốn bị bao vây bởi cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza.
Trong ngày tấn công đầu tiên hôm 12/1, quân đội Mỹ và Anh đã oanh kích 28 địa điểm và tấn công hơn 60 mục tiêu. Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo rằng lực lượng Houthi có thể phải đối mặt với các cuộc tấn công tiếp theo.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh tàu tên lửa Israel triển khai đối phó với Houthi và Hezbolla

 

An An (Theo Sputnik, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)