Lý do người đàn ông ăn xin kiếm 4.000 USD/ tháng bị bắt

Google News

Người đàn ông đi ăn xin kiếm 4.000 USD/tháng bị cảnh sát bắt, sau khi người này bị phát hiện ăn uống xa xỉ trong một nhà hàng.

Một người đàn ông bị gù và đi ăn xin ở Thái Lan kiếm được hơn 4.000 USD/tháng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Ông Gom Pormee (56 tuổi), một công dân Campuchia nhập cảnh trái phép vào Thái Lan, thường uốn gập người và đi trong tình trạng cúi đầu xuống đất trong lúc đi ăn xin ở các khu chợ.

Xót thương cho hoàn cảnh của người đàn ông, nhiều người dân địa phương đã cho ông Gom tiền. Theo đó, chỉ trong một tiếng đồng hồ, ông này đã có thể bỏ túi số tiền 5.000 bath (136 USD). Điều này đồng nghĩa với việc mỗi tháng, gia đình người đàn ông ăn xin có thể kiếm được 150.000 bath (4.080 USD).

 
Không chỉ cho tiền, nhiều người dân tốt bụng còn lên mạng kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cho ông Gom. Người dân địa phương đặt tên cho ông Gom là “Người chữ V” do dáng người cúi gập lúc đi.

Tuy nhiên, một vài người bắt đầu nghi ngờ về hoàn cảnh sống của ông Gom. Nguyên nhân là do họ phát hiện người đàn ông tật nguyền cùng vợ, con gái và con dâu ăn uống xa xỉ với nhiều món đắt tiền như cá vược đen và tôm càng xanh tại một nhà hàng vào ban đêm.

Vào ngày 4/9, người đàn ông đi ăn xin đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ tại khu chợ đền Sri Amata Nakhon.

Các sĩ quan cảnh sát địa phương và nhân viên tại Cục Nhập cư Thái Lan cho hay ông Gom đang làm việc trái phép ở Thái Lan. Được biết, ông Gom từng 3 lần bị bắt quả tang đang đi ăn xin trái phép và bị trục xuất về nước, nhưng sau đó ông này lại nhập cư trái phép để tiếp tục hành nghề.

Theo đó, gia đình ông Gom đã tới nhiều khu chợ khác nhau để xin tiền của người dân địa phương. Mỗi ngày họ kiếm được khoảng 5.000 bath (136 USD). Do đó, thu nhập hàng tháng của họ là 150.000 bath (4.080 USD). Đây là khoản thu nhập hàng tháng cao hơn rất nhiều so với người dân địa phương.

Còn theo những người dân làng, gia đình ông Gom đã đi ăn xin ở khu vực này được khoảng 10 năm. Nhưng họ đã rất ngạc nhiên khi biết những người ăn xin có thể mua các loại thực phẩm đắt đỏ như tôm càng xanh để ăn.

Trong khi đó, ông Gom lý giải rằng ông bị gù sau cơn bạo bệnh vào lúc 22 tuổi. Ông này đã đi ăn xin được khoảng 20 năm.

Ông Gom cùng vợ và con gái bị bắt và đưa tới đồn cảnh sát Muang Chon Buri trong lúc chờ lệnh trục xuất. Còn cô con dâu của ông Gom có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp vào Thái Lan nên được phép ở lại.

Theo Minh Thu/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)