Máy bay không thể cất cánh vì...đàn ong "bao vây"

Google News

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Mandarin Airlines chở 70 hành khách đã phải hoãn cất cánh gần 1 giờ do đàn ong "bao vây" chiếc phi cơ.

Theo Taiwan News, một chuyến bay từ Kim Môn đến Đài Bắc thuộc Đài Loan (Trung Quốc) đã phải hoãn cất cánh gần một giờ hôm 14/4 để các nhân viên mặt đất xua đuổi đàn ong "bao vây" máy bay.
Cụ thể, chuyến bay AE1272 của Mandarin Airlines dự kiến khởi hành từ Kim Môn với 70 hành khách lúc 15h50 chiều, Liberty Times đưa tin. Tuy nhiên, một đàn ong đã bao vây máy bay và đốt 2 hành khách cùng 2 thành viên phi hành đoàn, khiến máy bay phải hoãn cất cánh 54 phút.
May bay khong the cat canh vi...dan ong
Đàn ong "bao vây" chiếc máy bay. Ảnh: Sân bay Kim Môn.  
Nhân viên sân bay nhanh chóng hỗ trợ hành khách bị ong đốt. Sau khi bôi thuốc, họ đã có thể lên chuyến bay.
Các nhân chứng cho biết có rất nhiều con ong xuất hiện trên thân máy bay và cánh quạt.
Một xe cứu hỏa sân bay đã được điều động đến hiện trường lúc 15h46 để dùng vòi phun nước đuổi lũ ong ra khỏi máy bay. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến đàn ong phân tán thành nhóm nhỏ hơn đậu trên và xung quanh máy bay, theo ETtoday .
May bay khong the cat canh vi...dan ong
Ảnh: Sân bay Kim Môn.  
Nhân viên sân bay sau đó gọi đội kiểm soát sinh vật gây hại đến để loại bỏ đàn ong bằng cách sử dụng thiết bị hút và thuốc chống côn trùng. Máy bay cuối cùng được phép cất cánh lúc 16h44 chiều 14/4.
Nhân viên sân bay đã tiến hành kiểm tra và không tìm thấy tổ ong nào trong tòa nhà chính của sân bay. Bầy ong có thể đến từ những khu rừng gần đó, những nơi nuôi ong gần sân bay hoặc có thể do mùa làm tổ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza

 

An An (Theo TN)

>> xem thêm

Bình luận(0)