Mua nhà bỏ hoang, người đàn ông phát hiện “hòm” tiền hơn 1,4 tỷ

Google News

Một người đàn ông ở Tây Ban Nha vừa phát hiện những hộp chứa toàn tiền mặt giấu bên trong tường ở một căn nhà mà người này mới mua và đang cải tạo lại.

Ông Tono Pineiro, một thợ xây dựng sống tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha, vừa mua một ngôi nhà bỏ hoang cách đây vài tháng. Sau đó, ông đã cải tạo và sửa sang lại căn nhà để ở sau khi nghỉ hưu. Nào ngờ trong quá trình cải tạo lại ngôi nhà, ông Tono Pineiro lại phát hiện ra một thứ vô cùng bất ngờ.
Mua nha bo hoang, nguoi dan ong phat hien “hom” tien hon 1,4 ty
Trong quá trình cải tạo lại ngôi nhà, ông Tono Pineiro lại phát hiện ra một thứ vô cùng bất ngờ. Ảnh: Daily Star.
Tono Pineiro kể lại với truyền thông địa phương rằng trong lúc đang sửa lại ngôi nhà, ông đã tìm thấy 6 chiếc hộp bằng sắt nằm bên trong bức tường nhà. Khi mở ra, ông ngỡ ngàng khi thấy hộp chứa toàn tiền mặt.
Sau khi đếm, ông Tono Pineiro cho biết có tổng cộng 47.000 bảng Anh (gần 1,4 tỷ đồng) bên trong những chiếc hộp sắt. Vận may ập đến bất ngờ khiến ông Tono Pineiro không thể tin nổi vào mắt mình. Ông không ngờ rằng lại có một số tiền lớn "từ trên trời rơi xuống" trúng mình như vậy. Tuy nhiên, sự sung sướng chỉ đến trong thời gian ngắn bởi sau đó, ông đã phải đối mặt với một khó khăn khác.
Mua nha bo hoang, nguoi dan ong phat hien “hom” tien hon 1,4 ty-Hinh-2
Sau khi đếm, ông Tono Pineiro cho biết có tổng cộng 47.000 bảng Anh (gần 1,4 tỷ đồng) bên trong 6 chiếc hộp sắt. Ảnh: Daily Star.
Khi Tono Pineiro đem số tiền vừa tìm thấy tới Ngân hàng Tây Ban Nha để đổi, nhân viên tại đây nói rằng họ không chấp nhận những tờ tiền này. Lý do là bởi đây là những tờ tiền peseta cũ, được lưu hành tại Tây Ban Nha từ năm 1869 và bây giờ không còn giá trị sử dụng nữa. Ngân hàng đã ngừng phát hành những tờ tiền cũ này vào năm 2002 và thời hạn đổi tiền giấy cũ sang tiền mới cũng đã qua từ lâu. Vì vậy, những tờ giấy bạc này được coi là vô giá trị. Ngoài ra, một số tờ tiền đã hư hỏng nặng nên dù có được phép đổi thì nhân viên ngân hàng cũng không thể đổi được.
Rất may, người đàn ông sau đó vẫn kiếm được số tiền tương đương khoảng 30.000 bảng Anh (khoảng 884 triệu đồng) nhờ đổi tiền cho các nhà sưu tầm hoặc những người có nhu cầu. “Khoản tiền này giúp tôi có được một mái nhà mới”, Pineiro nói.
Mua nha bo hoang, nguoi dan ong phat hien “hom” tien hon 1,4 ty-Hinh-3
Số tiền mà Pineiro tìm thấy là tiền cũ đã không còn giá trị ở Tây Ban Nha. Ảnh: Daily Star. 
“Tôi nghĩ ai đó đã cất tiền trong những cái hộp để tránh độ ẩm môi trường. Thật kinh ngạc khi thấy số tiền được bảo quản lâu đến như vậy”, Pineiro chia sẻ.
Pineiro nói căn nhà mà mình mới mua đã bị bỏ hoang trong 4 thập kỷ. Pineiro tình cờ đọc thông tin rao bán thông qua mạng xã hội và quyết định mua lại.
Pineiro nói anh vẫn giữ lại một số tờ tiền cũ đã hết hạn để làm kỷ niệm.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)