Mỹ: Bố đập kính xe cứu con bị bỏ quên giữa nắng thiêu đốt

Google News

Vô tình khóa trái xe khi con vẫn còn bên trong, cặp bố mẹ ở bang Texas (Mỹ) vội vàng đập vỡ kính chắn gió phía trước để cứu em bé bị bỏ quên trong ô tô giữa trời nóng 38 độ C.

Một nhân chứng quay được cảnh người cha cứu con bị bỏ quên trong ô tô tại bãi đậu xe của trạm xăng ở Harlingen - một thành phố của Texas hôm 24/7. Trong video, người đàn ông áo đen dùng gậy và dồn sức đập liên tục vào kính chắn gió ôtô. Những người qua đường lo lắng đứng nhìn giữa cái nắng gay gắt.

Video Cha đập kính xe cứu con bị bỏ quên trong xe giữa trời nóng. Nguồn: NY Post.

Sau đó, cha đứa trẻ (mặc áo trắng) mang tới cây gậy to hơn và tiếp tục đập vỡ cửa kính ô tô. Sau khi kính chắn gió bị vỡ, một phụ nữ chui vào trong xe, đỡ em bé, trao cho người cha. Anh này ôm con vào lòng và bế tới chỗ râm mát.
My: Bo dap kinh xe cuu con bi bo quen giua nang thieu dot
Khoảnh khắc em bé được cứu ra khỏi chiếc xe nóng bỏng. Ảnh cắt từ video. 
Vẫn chưa rõ em bé bị bỏ quên trong xe bao lâu, nhưng Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia cho biết nếu không nhanh chóng giải cứu kịp thời, kết cục bi thương chắc chắn sẽ xảy ra bởi chỉ mất khoảng 10 phút để nhiệt độ trong xe vượt ngưỡng chịu đựng của con người.
Cảnh sát Harlingen cho biết cha mẹ của em bé đã vô tình bỏ quên chìa khóa xe bên trong cùng với em bé. Thượng sĩ Larry Moore thuộc Sở Cảnh sát Harlingen xác nhận các sĩ quan nhận được điện báo sau khi em bé được giải cứu. Dù vậy, dịch vụ cấp cứu (EMS) vẫn đến hiện trường để kiểm tra tình trạng đứa trẻ. Em bé được cho là không hề hấn gì và cha mẹ của em bé cũng không bị buộc tội.
25 năm qua, gần 1.000 trẻ em tử vong vì say nắng do mắc kẹt trong ôtô. Riêng năm ngoái có 33 trẻ tử vong vì nguyên nhân này. Theo các nhà chuyên môn, nhiệt độ cơ thể của một đứa trẻ có thể tăng nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Vì vậy, chúng sẽ nhanh bị sốc nhiệt khi bị nhốt trong ôtô hơn người lớn.
Vụ việc xảy ra khi các bang Tây Nam của Mỹ đang chịu đợt nắng nóng như thiêu như đốt. Các nhà khí tượng học của Trung tâm Dự báo Fox dự đoán khoảng 250 triệu người Mỹ sẽ trải qua điều kiện khí hậu oi bức, ngột ngạt trong tuần này.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)