Người thừa kế tập đoàn kim cương bị 'kẻ lừa đảo Tinder' giả mạo

Google News

Tỷ phú kim cương Lev Leviev có 9 người con, trong đó con gái Chagit Leviev-Sofiev được xem là người thừa kế sáng giá nhất.

Nguoi thua ke tap doan kim cuong bi 'ke lua dao Tinder' gia mao

Bộ phim tài liệu The Tinder Swindler (tạm dịch: Kẻ lừa đảo Tinder) thu hút gần 50 triệu lượt xem trong tuần đầu ra mắt, lọt top 10 của Netflix tại 92 quốc gia. Phim kể về tên tội phạm có thật Simon Leviev (tên thật: Shimon Hayut), kẻ đã mạo danh là con trai của tỷ phú Israel Lev Leviev, tự nhận mình là “hoàng tử kim cương”, người thừa kế tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh kim cương LLD Diamonds. Với những thông tin giả mạo này, Hayut đã lừa tình, lừa tiền nhiều cô gái trên ứng dụng hẹn hò và chiếm đoạt tổng cộng 10 triệu USD.

Nguoi thua ke tap doan kim cuong bi 'ke lua dao Tinder' gia mao-Hinh-2

Trên thực tế, ông Lev Leviev, người sở hữu tập đoàn sản xuất phân phối kim cương lớn nhất thế giới, có 9 người con nhưng không có ai tên là Simon Leviev. Chagit Leviev-Sofiev, con gái của tỷ phú, được xem là người thừa kế sáng giá nhất. Cô hiện điều hành chi nhánh tập đoàn tại Mỹ.

Nguoi thua ke tap doan kim cuong bi 'ke lua dao Tinder' gia mao-Hinh-3

Leviev-Sofiev lớn lên ở Israel và Bỉ trước khi chuyển đến thành phố New York (Mỹ) vào năm 2012. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò cố vấn tài chính tại Deloitte Brightman Almagor ở Israel và có thời gian làm việc trong ban giám đốc của Fox-Wisel.

Nguoi thua ke tap doan kim cuong bi 'ke lua dao Tinder' gia mao-Hinh-4

Ngoài điều hành tập đoàn của gia đình, Leviev-Sofiev còn có nhiều dự án kinh doanh riêng. "Tôi biết rằng cuối cùng mình cũng gia nhập công ty của cha, nhưng tôi không muốn đó là bước khởi đầu vì mọi người có thể nói: 'Cô gái này chỉ vừa tốt nghiệp đại học và chẳng biết gì cả'. Tôi muốn tránh điều đó", cô nói trong cuộc phỏng vấn podcast với PTex Group vào năm 2020.

Nguoi thua ke tap doan kim cuong bi 'ke lua dao Tinder' gia mao-Hinh-5

Ngoài ra, Leviev-Sofiev cũng quản lý công ty bất động sản nổi tiếng của cha cô là Africa Israel USA từ năm 2013. Nữ doanh nhân giám sát việc quản lý và định đoạt 1 tỷ USD tài sản của công ty ở Mỹ và chịu trách nhiệm bán một phần của tòa nhà Times Square 18 tầng cho Công ty Kushner với giá 300 triệu USD. Theo Reuters, gia đình Leviev đã mua tòa nhà mang tính biểu tượng từ công ty đầu tư bất động sản Tishman Speyer với giá 525 triệu USD vào năm 2007.

Nguoi thua ke tap doan kim cuong bi 'ke lua dao Tinder' gia mao-Hinh-6

Theo SCMP, sau thương vụ tòa nhà Times Square, người thừa kế tập đoàn kim cương vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với vợ chồng Ivanka Trump - Jared Kushner. Cả ba đã chụp ảnh cùng nhau trong bữa tiệc sau Met Gala 2015. Gần đây, Leviev-Sofiev đã mua một căn hộ rộng 104 m2 ở Trump Tower với giá 1,42 triệu USD, theo New York Post. Cha cô, ông Lev Leviev, được cho là bạn thân của Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nguoi thua ke tap doan kim cuong bi 'ke lua dao Tinder' gia mao-Hinh-7

Leviev-Sofiev là người con xuất sắc và kín tiếng nhất của tỷ phú kim cương. Các anh trai của nữ doanh nhân từng nhiều lần dính bê bối. Zevulun Leviev là một trong 6 nghi phạm của vụ buôn lậu nhẫn vào năm 2018. Còn Shalom Leviev từng bị vợ cũ tố bạo hành và tuyên bố phá sản vào năm 2019.

Nguoi thua ke tap doan kim cuong bi 'ke lua dao Tinder' gia mao-Hinh-8

Leviev-Sofiev kết hôn với Greg Sofiev và hiện có 4 người con. Chồng cô đang làm việc với tư cách là giám đốc điều hành của LLD Diamonds chi nhánh Mỹ.

Nguoi thua ke tap doan kim cuong bi 'ke lua dao Tinder' gia mao-Hinh-9

Về việc bị "kẻ lừa đảo Tinder" Shimon Hayut mạo danh trong nhiều năm, ông Lev Leviev và con gái chưa từng công khai bình luận với tư cách cá nhân. Tuy nhiên, thông qua LLD Diamonds, họ bày tỏ sự cảm thông đối với các nạn nhân. "Anh ta là kẻ lừa đảo đã cố gắng lợi dụng danh tiếng tốt đẹp của chúng tôi để lừa các nạn nhân hàng triệu USD. Hành vi lừa đảo này cũng đã gây ra những sự nhầm lẫn liên tục đối với công ty chúng tôi. Ngay sau khi biết về vụ việc, chúng tôi đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát Israel và hy vọng rằng ông Hayut phải bị trừng phạt thích đáng", đại diện tập đoàn nói với Newsweek.

 

Những kẻ lừa đảo khét tiếng hưởng lợi khi được đưa lên phim

Phim "Inventing Anna" miêu tả rich kid giả mạo Anna Sorokin như người truyền cảm hứng. Còn "The Tinder Swindler" tạo cơ hội cho kẻ lừa đảo Tinder Simon Leviev gia nhập showbiz.

09:02 18/2/2022

Theo Lê Vy/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)