Phát hiện 1,3 tấn cocaine giấu trong cá đông lạnh

Google News

Các nhà chức trách Bồ Đào Nha gần đây phát hiện và thu giữ hơn 1,3 tấn cocaine giấu trong số cá đông lạnh dự kiến được phân phối ra khắp châu Âu.

Cảnh sát Bồ Đào Nha ngày 4/3 cho biết, các nhà chức trách đã phát hiện và thu giữ hơn 1,3 tấn cocaine giấu trong một lô hàng cá đông lạnh được vận chuyển từ Ecuador và chuẩn bị phân phối khắp châu Âu.
Nhà chức trách đã chặn chuyến hàng cá đông lạnh này tại một nhà kho sau khi nó được dỡ xuống cảng Lisbon.
"Cách giấu cocaine trong cá đông lạnh khiến việc phát hiện cực kỳ khó khăn", cảnh sát cho biết trong một thông báo.
Phat hien 1,3 tan cocaine giau trong ca dong lanh
Số cocaine trên được giấu trong cá đông lạnh, bọc nilon, đóng thùng. Ảnh: Independent. 
Liên quan đến vụ việc, 7 người đàn ông đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã bị bắt giữ. Những người này được cho là chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối cocaine, có liên quan đến mạng lưới buôn bán ma túy quốc tế. Cảnh sát không công bố danh tính những người bị bắt nhưng cho biết họ ở độ tuổi từ 26 đến 59.
Tiến hành khám xét, cảnh sát cũng thu giữ 8 khẩu súng, phương tiện cao cấp, tài liệu và nhiều tang vật khác.
Các nhà chức trách đang tiếp tục cuộc điều tra. 
Vụ phát hiện gần đây ở Bồ Đào Nha diễn ra chỉ vài ngày sau khi một lô hàng cocaine lớn khác bị cảnh sát Anh phát hiện giấu trong chuối. Lô cocaine này có giá trị đường phố ước tính khoảng 568 triệu USD.
Tháng 12 năm ngoái, một lô hàng cocaine khổng lồ khác đã được cảnh sát Tây Ban Nha phát hiện trong cá ngừ đông lạnh. Vào thời điểm đó, cảnh sát cho biết số cá này được nhập khẩu từ Nam Mỹ và dự kiến sẽ được phân phối rộng rãi hơn trên khắp châu Âu, Reuters đưa tin.
Lô hàng nặng 7,5 tấn khi đó là vụ thu giữ cocaine lớn nhất trong lịch sử Galicia, vùng ven biển Tây Ban Nha, nơi nó được tìm thấy.
An An (Theo CBS News)

>> xem thêm

Bình luận(0)