Phút cuối ám ảnh trong khoang máy bay rơi ở Nepal

Google News

Những khoảnh khắc cuối cùng trong khoang máy bay rơi ở Nepal trong lúc hạ cánh đã được một nam hành khách phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook.

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng trong khoang máy bay rơi ở Nepal đã phát trực tiếp trên Facebook ngày 15/1. Người đàn ông Ấn Độ Sonu Jaiswal, cũng là một hành khách trên chuyến bay xấu số, đã quay lại đoạn clip trước khi tử nạn.

Video Phút cuối ám ảnh trong khoang máy bay rơi ở Nepal ngày 15/1. Nguồn: FB.

Trong video, các hành khách mỉm cười khi chiếc máy bay chở 72 người bay ở tầm thấp qua các ngôi nhà. Logo hãng Yeti Airlines cũng xuất hiện trong video.
Cảnh quay tiếp tục, trước khi camera đột nhiên rung lên và có tiếng hành khách la hét. Video sau đó chuyển sang màu đen với một tiếng nổ lớn, trước khi ngọn lửa bao trùm khung hình.
Phut cuoi am anh trong khoang may bay roi o Nepal
Hiện trường rơi máy bay chở khách ATR-72 của hãng hàng không Nepal Yeti. Ảnh: AP.
Giới chức chưa xác nhận video này, trong khi tờ Times of India của Ấn Độ cho biết đã trao đổi với anh họ của Jaiswal, Rajat Jaiswal, và người này xác nhận người thân của mình có mặt trên chuyến bay gặp nạn.
"Sonu đã phát trực tiếp trên Facebook sau khi lên chuyến bay tới Pokhara. Video trực tiếp cho thấy Sonu và những người bạn đồng hành đang rất vui vẻ, nhưng ngọn lửa bất ngờ xuất hiện trước khi quá trình phát trực tuyến dừng lại", Rajat cho hay.
Tờ Times of India cho biết, tổng cộng có 5 công dân Ấn Độ có mặt trên chuyến bay. Tất cả đều đến từ thành phố Ghazipur, bang Uttar Pradesh, bao gồm Sonu Jaiswal.
Abhishek Pratap Shah, một cựu nghị sĩ và là thành viên ủy ban trung ương Quốc hội Nepal, nói trên báo Ấn Độ NDTV rằng video trên đã được xác thực và chiếc điện thoại của Sonu được tìm thấy tại hiện trường thảm kịch.
"Đây là thông tin được xác thực. Video quay cảnh máy bay đang chuẩn bị hạ cánh thì thảm kịch xảy ra. Cảnh sát đã thu thập chiếc điện thoại mà nạn nhân dùng để quay video", ông Shah nói trên NDTV.
Theo NDTV, lực lượng cứu hộ Nepal đang nỗ lực tìm kiếm hộp đen để sớm xác định nguyên nhân máy bay rơi. Thành phố Pohara chỉ cách Kathmandu, thủ đô Nepal khoảng 25 phút bay.
Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất ở Nepal kể từ năm 1992, khi một chiếc máy Airbus A300 của hãng hàng không Quốc tế Pakistan đâm vào một sườn đồi khi tiếp cận thủ đô Kathmandu, khiến tổng cộng 167 thiệt mạng.
Thảo Nguyên (Theo NDTV, Times of India)

>> xem thêm

Bình luận(0)