Tìm được con gái bị bắt cóc năm 4 tuổi nhờ bức vẽ phác hoạ

Google News

Từ bức ảnh con gái bị bắt cóc lúc 4 tuổi, người cha nhờ họa sĩ phác họa chân dung cô bé ở tuổi 20 rồi đăng lên mạng xã hội. Nhờ đó, ông tìm lại được đứa con thất lạc 17 năm trước.

Cô Zhong Jinrong (22 tuổi) được đoàn tụ với cha mẹ ruột sau 17 năm bị bắt cóc nhờ nhìn thấy bức phác họa chân dung của chính mình mà cha cô đăng lên mạng xã hội Douyin. Người cha đã nhờ một họa sỹ chuyên nghiệp vẽ bức phác họa mô tả Jinrong của thời điểm hiện tại dựa trên chân dung của cô thời thơ ấu.
Năm 2006, khi mới 4 tuổi rưỡi, Jinrong lạc cha mẹ và bị bắt cóc trên một con phố ở Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Cô bị bán cho cha mẹ nuôi và lớn lên ở Ba Trung, Tứ Xuyên, cách nơi sinh ra khoảng 300km.
Cha ruột cô là ông Zhong Rengui, đã tìm kiếm con gái mình trên khắp Trung Quốc suốt 17 năm qua. Để tìm con, ông Chung nghỉ làm công nhân, rong ruổi khắp Trung Quốc trong 17 năm. Suốt thời gian này, gia đình họ phải gánh một khoản nợ lớn nhưng chưa khi nào người cha ngừng việc tìm kiếm con gái. Ông sẵn sàng trèo đèo lội sống tới tận những nơi được cho là có trẻ đi lạc dù cách xa hàng nghìn km. "Cách duy nhất để tôi có thể cảm thấy mình là một người cha chính là tiếp tục tìm kiếm con gái", ông Chung nói.
Theo người cha, con gái ông có một vết sẹo lớn trên cổ trái do bị bỏng nước năm ba tuổi. Đây là đặc điểm nhận dạng mà ông cho rằng làm tăng cơ hội tìm kiếm, nhưng nhiều năm trôi qua vẫn không có kết quả.
Năm 2018, ông Chung đến thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông tìm kiếm sự giúp đỡ của "Thám tử bút thần" Lâm Vũ Huy, người chuyên vẽ chân dung mô phỏng. Chỉ nhờ một bức ảnh của cô bé Kim Dung trước khi mất tích, họa sĩ họ Lâm đã vẽ được chân dung của cô ở thời điểm hiện tại. Đây là lần đầu tiên, ông Chung được nhìn thấy con gái trông như thế nào khi lớn lên. Hình ảnh này rất giống với diện mạo của Jinrong ngoài đời thực.
Tim duoc con gai bi bat coc nam 4 tuoi nho buc ve phac hoa
Chân dung mô phỏng do họa sỹ vẽ và Chung Kim Dung ngoài đời thực. Ảnh: Douyin. 
Sau đó, ông Rengui sử dụng bức phác họa này để tìm kiếm con gái bị bắt cóc 17 năm trước. Vào tháng 9/2023, Jinrong tình cờ nhìn thấy bức họa đó trên mạng xã hội. Vì biết mình là con nuôi nên khi nhận thấy những điểm tương đồng giữa mình và bức chân dung trên, cô đã liên lạc với ông Rengui.
Hai người xét nghiệm ADN để xác nhận mối quan hệ huyết thống, kết quả khẳng định họ chính là cha con ruột. Ngày 2/11/2023, sau 17 năm thất lạc, Jinrong đã được đoàn tụ cùng gia đình.
Tim duoc con gai bi bat coc nam 4 tuoi nho buc ve phac hoa-Hinh-2
Cha mẹ Jinrong đoàn tụ với con gái vào ngày 2/11. Ảnh: Douyin. 
“Con gái tôi đã được tìm thấy. Cảm ơn mọi người đã quan tâm và cố gắng giúp đỡ gia đình tôi suốt những năm qua!" , người cha viết trên trang cá nhân. Quá hạnh phúc, ông đặt làm một tấm áp phích khổng lồ để chia sẻ tin vui, đặt nó gần đường cao tốc thay vào vị trí bảng tin tìm đứa con thất lạc trước đây.
Jinrong hiện làm công nhân ở tỉnh Quảng Đông. Cô đã lấy chồng và có một cậu con trai.
Sau khi được đăng tải lên mạng, câu chuyện này đã làm dấy lên sự bức xúc của dư luận Trung Quốc về vấn nạn bắt cóc trẻ em. Ngoài ra, rất nhiều người chúc mừng, chia sẻ niềm vui với cô gái vì đã được đoàn tụ với cha mẹ ruột.

Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)