Tổng thống Putin tiết lộ bất ngờ về kế hoạch đối với Kharkov

Google News

Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine, gần biên giới với Nga.

RT đưa tin ngày 17/5, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine dù lực lượng Nga đã đạt được những bước tiến đáng chú ý trong khu vực này những ngày gần đây.
Tong thong Putin tiet lo bat ngo ve ke hoach doi voi Kharkov
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.  
Phát biểu trước các phóng viên tại Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày, Tổng thống Putin đã bình luận về chiến dịch quân sự của Nga ở Vùng Kharkov. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định Moscow đang đạt được thành công trên chiến trường bởi hành động "theo đúng kế hoạch".
Khi được hỏi về mục tiêu của Nga ở Kharkov, ông Putin lưu ý rằng Ukraine phải chịu trách nhiệm về giao tranh gần đây trong khu vực, bởi Kiev vẫn tiếp tục pháo kích vào các khu dân cư ở khu vực biên giới, bao gồm cả Belgorod.
“Những người dân thường đang chết dần ngoài kia. Mọi thứ đều rõ ràng. Họ đang bắn thẳng vào trung tâm thành phố”, Tổng thống Nga nói, đồng thời nhớ lại rằng ông đã công khai cảnh báo Ukraine rằng Nga sẽ buộc phải thiết lập “vùng đệm” tại các khu vực do Kiev kiểm soát nếu các cuộc tấn công tiếp tục.
Lực lượng Nga đã tiến hành cuộc tấn công ở Vùng Kharkov vào tuần trước, đẩy lùi quân Ukraine và giành quyền kiểm soát một số khu định cư ở biên giới. Vì lý do này, Tổng thống Ukraine Zelensky đã hủy tất cả các chuyến công du nước ngoài sắp tới để đến Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraine.
Trong cuộc phỏng vấn với ABC News ngày 16/5, Tổng thống Zelensky mô tả tình hình là “rất nghiêm trọng” và nhấn mạnh rằng Ukraine “không thể để mất” thành phố này. Kiev trước đó cũng đã công bố việc tái triển khai lực lượng dự bị cho khu vực này.
Trong một bình luận tương tự, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel gọi tình hình trong khu vực là “cực kỳ nghiêm trọng”. Một số phương tiện truyền thông cho rằng việc Nga dễ dàng tiến quân ở Vùng Kharkov là do Kiev không thiết lập bất kỳ hệ thống phòng thủ thích hợp nào.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Nga cáo buộc Ukraine đứng sau âm mưu đầu độc nhiều phi công Nga

 

An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)