Tổng thống Séc dự đoán kịch bản xung đột Nga - Ukraine năm 2024

Google News

Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel cho rằng, năm 2024, khả năng xảy ra những thay đổi đáng kể trong cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng thay đổi theo chiều hướng không khả quan.

Cụ thể, ngày 18/12, trả lời phỏng vấn Nhà xuất bản Seznam Zpráv, Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel cho biết: “Sẽ có một tình huống mới mà chúng ta sẽ phải giải quyết. Sự thay đổi sẽ không theo nghĩa tốt nhất của từ này như chúng ta tưởng tượng”.
Tong thong Sec du doan kich ban xung dot Nga - Ukraine nam 2024
Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel. Nguồn: Reuters 
Ông Pavel cho rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh vào tầm nhìn về thế giới, trong đó Nga được xếp vào một trong những cường quốc mạnh nhất và các quốc gia khác cần phải chấp nhận thực tế này. Nhà lãnh đạo Séc cũng không loại trừ khả năng ông Putin và ông Trump có thể đạt được thỏa thuận nếu ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024.
Ông nhấn mạnh: “Ít nhất về phía ông Putin, người ta kỳ vọng rằng nếu ông Trump thắng cử, ông ấy sẽ có thể đạt được thỏa thuận với ông Trump không chỉ về Ukraine hay phần còn lại của châu Âu, mà còn có thể đạt được một số thỏa hiệp nào đó. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ đưa Nga trở lại vị thế của một nước đóng vai trò quan trọng và những nước khác sẽ bằng cách nào đó phải chấp nhận điều này”.
>>Mời độc giả xem thêm video: Chuyến thăm bất ngờ của Tổng thống Putin đến vùng chiến sự Ukraine
 
Lý Thùy (Theo iz.ru)

>> xem thêm

Bình luận(0)