Trung Quốc: Bị phạt 2 triệu USD vì đùa cợt quân đội

Google News

Câu đùa cợt liên quan đến quân đội Trung Quốc của một diễn viên hài độc thoại vừa khiến công ty giải trí bị chính quyền phạt hơn 2 triệu USD.

Diễn viên hài Trung Quốc Li Haoshi, nghệ danh House, khiến chính quyền chú ý vì sử dụng cụm từ đùa cợt liên quan đến quân đội Trung Quốc, trong chương trình hài kịch tại Nhà hát Thế kỷ ở Bắc Kinh cuối tuần qua.
Sau phản ứng mạnh của chính quyền, Li huỷ tất cả lịch diễn, còn Shanghai Xiaoguo Culture Media, công ty giải trí đại diện cho diễn viên này, cũng đưa ra lời xin lỗi.
Trung Quoc: Bi phat 2 trieu USD vi dua cot quan doi
Li Haoshi buộc phải xin lỗi vì câu đùa cợt của mình về quân đội Trung Quốc. Ảnh: Weibo. 
Ngày 17/5, Sở Du lịch và Văn hoá Bắc Kinh phạt chi nhánh của công ty 1,91 triệu USD, cộng thêm 189.000 USD nữa vì thu “lợi nhuận bất hợp pháp”. Công ty cũng bị đình chỉ tổ chức biểu diễn ở thủ đô vô thời hạn.
Tuyên bố của Sở Du lịch và Văn hoá Bắc Kinh nêu rõ Li “xúc phạm nghiêm trọng” quân đội và “gây tác động xã hội xấu”.
Li đã bị công ty đình chỉ vô thời hạn ngay sau buổi biểu diễn, theo một tuyên bố của công ty hài kịch. Trong một bài đăng trên Weibo trước đó, nam diễn viên hài cho biết anh “vô cùng xấu hổ và hối hận”, gọi sự so sánh của mình là “rất không phù hợp”.
“Tôi sẽ nhận mọi trách nhiệm và huỷ các cuộc biểu diễn để tự kiểm điểm và giáo dục bản thân sâu sắc”, Li viết ngày 15/5.
Trong chương trình trước đó, Li bắt đầu tiểu phẩm bằng việc kể chuyện nhận nuôi 2 con chó hoang từ khi chuyển đến Thượng Hải. Li nói rằng việc hai con chó đuổi theo con sóc trong một ngày khiến anh nhớ đến cụm từ: “Tác phong làm việc tốt...”.
Shanghai Xiaoguo Culture Media là một trong những chương trình sản xuất hài độc thoại lớn nhất ở Trung Quốc.
Thảo Nguyên (theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)