Trung Quốc: Cảnh hai anh em cõng mẹ đến bệnh viện gây sốt mạng

Google News

Cảnh tượng hai anh em ở tuổi trung niên thay nhau cõng mẹ đến bệnh viện suốt 20 phút đường bộ đã gây cảm động trên mạng xã hội Trung Quốc.

People's Daily đưa tin ông Chen Chuan, 58 tuổi, và em trai Chen Li, 55 tuổi, phải thay nhau cõng mẹ đến bệnh viện suốt quãng đưỡng 20 phút do bà bị say xe, đau đầu và không muốn đi xe buýt hay ôtô.
Vợ ông Chen Li là Zhang Qingrong cho hay mẹ chồng cũng không muốn đến khám bác sĩ khi bị ốm.
Hôm 23/10, sau khi nghe mẹ nói bà thấy trong người không khỏe, hai anh em trai đã nảy ra ý tưởng dùng chiếc địu tre lớn để cõng bà đến viện.
Trong đoạn video do một người đi bộ quay lại ở thành phố Trùng Khánh, anh em ông Chen thay nhau địu mẹ trên lưng.
"Trước đây, hai người cõng hoặc bế mẹ. Nhưng lần này, mẹ nói thấy dễ chịu hơn khi ngồi trong chiếc địu tre đó", bà Zhang nói.
Trung Quoc: Canh hai anh em cong me den benh vien gay sot mang
Anh em ông Chen cõng mẹ 20 phút từ nhà đến viện. Ảnh: Douyin. 
Theo SCMP, anh em ông Chen đã thay nhau cõng mẹ suốt 20 phút trên chặng đường từ nhà đến viện. Video cho thấy khi dừng lại nghỉ ngơi dọc đường, một trong hai người con trai phải vỗ nhẹ vào lưng mình cho đỡ mỏi.
Bà Zhang cho hay anh em ông Chen trước đây làm công nhân ở thành phố khác. Năm ngoái, họ trở về Trùng Khánh và mở một hàng mì để có thể ở gần nhà chăm sóc mẹ. "Chúng tôi muốn bày tỏ lòng hiếu thảo. Đó là trách nhiệm của con cái. Mẹ đã chăm sóc chúng tôi từ khi chúng tôi còn bé, giờ đây khi mẹ đã lớn tuổi, chúng tôi phải có nghĩa vụ chăm bà", Zhang nói.
Video ghi lại cảnh hai anh em địu mẹ nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút 1,4 triệu lượt thích, 60.000 bình luận trên Douyin.
"Có lẽ chiếc địu tre này từng được người mẹ dùng để địu hai anh em khi còn nhỏ. Bà đang đau ốm nhưng hẳn trong lòng rất hạnh phúc. Hai anh em này thật tuyệt vời", một người dùng bình luận.
"Thật cảm động trước lòng hiếu thảo của họ. Tôi hy vọng mọi người đều có thể đối xử với mẹ cha theo cách này", người khác viết.

Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)