Trung Quốc: “Ướp xác” mẹ suốt tháng bằng thứ không tưởng

Google News

Suốt 3 tháng, người phụ nữ ở bên cạnh thi thể mẹ bên trong căn hộ đi thuê với hi vọng bà sẽ "hồi sinh".

Sự việc kỳ lạ xảy ra tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Theo Wangyi, một người phụ nữ 25 tuổi đã ở nhà cùng với thi thể người mẹ trong suốt hơn 3 tháng mà không bị ai phát hiện. 
Để những người xung quanh không nhận thấy sự bất thường, ngày nào cũng như vậy, cô gái này đều thắp hương, bật điều hòa. Chỉ tới khi chủ nhà tìm đến sau 3 tháng không nhận được tiền cho thuê, sự việc mới bị phát giác.
Trung Quoc: “Uop xac” me suot thang bang thu khong tuong
Người phụ nữ dùng hơi lạnh của điều hòa để "ướp xác" mẹ suốt hơn 3 tháng mà không bị phát hiện. Ảnh: Kankannews 
Theo chủ nhà, khi tới căn hộ, mở cửa ra để kiểm tra thì vô tình phát hiện một thi thể phụ nữ nằm trên giường. Quá sợ hãi, chủ nhà đã lập tức liên hệ với cơ quan chức năng. Người này chia sẻ, người thuê căn hộ trên có mẹ bị ung thư. Tuy vậy, do điều kiện kinh tế không cho phép nên không thể đưa mẹ tới các cơ sở y tế để khám chữa. Tới tháng 9/2022, do bệnh tình tiến triển nặng nên người mẹ đã qua đời.
Trước khi trút hơi thở cuối cùng, người mẹ nhắn nhủ với con gái rằng, "con người sẽ hồi sinh từ cõi chết". Câu nói này khiến cô gái tin là thật nên đã bật điều hòa "xuyên ngày đêm" để "ướp xác" mẹ, đồng thời liên tục thắp hương để át đi mùi thi thể.
Theo truyền thông địa phương, sau sự ra đi của bà mẹ, người con gái chỉ còn vỏn vẹn 2.000 nhân dân tệ, không đủ lo ngày 3 bữa cơm. Hiện, sự việc được cơ quan chức năng tiếp nhận, người con gái cũng cũng được bố trí, sắp xếp, ổn định cuộc sống.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)