“Vua Hổ” tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ dù đang ngồi tù

Google News

Maldonado-Passage, người biệt danh "Vua Hổ" đang thụ án 21 năm tù vì nhiều tội danh, tuyên bố việc ông tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024 không phải là trò đùa.

Maldonado-Passage thừa nhận bản thân đang ngồi tù và từng sử dụng ma túy nhưng ông cho rằng điều đó không liên quan tới khả năng ông có thể đại diện cho tiếng nói của người Mỹ.
“Vua Ho” tuyen bo tranh cu tong thong My du dang ngoi tu
Maldonado-Passage có biệt danh "Vua Hổ" do từng sở hữu Công viên Động vật Đại Wynnewood, nơi nuôi nhốt nhiều con hổ. Ảnh: Netflix. 
“Đầu tiên, bạn biết đấy, tôi có quyền tham gia tranh cử tổng thống Mỹ. Mọi người nghĩ gì không quan trọng. Đây không phải là một trò đùa”, Maldonado-Passage nói trong một cuộc phỏng vấn của Fox News vào hôm 25/3.
Maldonado-Passage nói với Fox News rằng mình ra tranh cử tổng thống để thúc đẩy sự thay đổi trong hệ thống chính trị và hệ thống tư pháp, đồng thời đặt ra “những câu hỏi thực sự” thay mặt cho người Mỹ đóng thuế.
“...Chúng ta có cựu Tổng thống Donald Trump có khả năng bị truy tố và dính các cáo buộc hình sự khác. Chúng ta có Tổng thống Joe Biden có con trai Hunter Biden đang bị điều tra về tội rửa tiền và những giao dịch tồi tệ”, Maldonado-Passage nói.
“Có gì khác biệt khi một người nào đó ở trong tù nhìn thấy hệ thống như vậy và phơi bày điều này, cố gắng sửa chữa nó?”, Hill dẫn lại lời Maldonado-Passage.
Năm 2018, Maldonado-Passage bị truy tố vì tội danh thuê sát thủ giết người. Các công tố viên nói Maldonado-Passage đã chi 3.000 USD cho một sát thủ đi từ Oklahoma đến Florida để sát hại Carole Baskin, một nhà hoạt động bảo vệ quyền của loài hổ.
Maldonado-Passage có biệt danh "Vua Hổ" do từng sở hữu Công viên Động vật Đại Wynnewood, nơi nuôi nhốt nhiều con hổ. Người đàn ông 60 tuổi này đã bắn chết 5 con hổ hồi tháng 10/2017 để lấy chỗ nhốt những con khác và bán hổ con kiếm tiền. Ông ta ban đầu bị kết án 22 năm tù, sau đó được giảm xuống còn 21 năm vì tội vi phạm Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng và âm mưu thuê giết người, nhắm vào nhà hoạt động bảo vệ động vật hoang dã Carole Baskin.
Điều hai của Hiến pháp Mỹ quy định công dân 35 tuổi trở lên và đã sống ở nước này ít nhất 14 năm đều có quyền ra tranh cử tổng thống hoặc nghị sĩ. Quy định không đề cập tới tình trạng tư pháp của ứng viên.
Thảo Nguyên (Theo NYP, Hill)

>> xem thêm

Bình luận(0)