Xót xa những vụ tấn công đẫm máu vào trường mẫu giáo

Google News

Trước vụ đâm dao ở trường mầm non Trung Quốc hôm 10/7 khiến 6 người thiệt mạng, thế giới từng chứng kiến không ít vụ tấn công đẫm máu vào các trường mẫu giáo gây thương vong lớn.

Đâm dao ở trường mầm non Trung Quốc, 6 người chết
Theo Reuters, cảnh sát Trung Quốc cho biết, một thanh niên 25 tuổi bị tình nghi tấn công trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Đông hôm 10/7, giết chết 6 người và làm bị thương 1 người.
Truyền thông nước này đưa tin, vụ tấn công đẫm máu vào trường mẫu giáo ở huyện Liên Giang, là một vụ đâm dao. Cảnh sát cho biết nghi phạm họ Wu đã bị bắt giữ, các chi tiết khác đang được điều tra.
Xot xa nhung vu tan cong dam mau vao truong mau giao
Hình ảnh nghi phạm lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: CAN. 
Vụ việc gây xôn xao trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc, với 130 triệu lượt tương tác tính đến trưa cùng ngày (giờ địa phương).
Theo IST, các nạn nhân thiệt mạng bao gồm một giáo viên, hai phụ huynh và ba học sinh.
Trung Quốc cũng từng ghi nhận các vụ việc tương tự trước đây. Năm 2022, 3 người thiệt mạng và sáu người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, đông nam Trung Quốc. Trong một vụ khác vào tháng 4/2022, 2 trẻ em đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một người đàn ông cầm dao xông vào tấn công trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc.
Tấn công bằng rìu tại trường mầm non Brazil
Hôm 5/4/2023, một nam thanh niên 25 tuổi đã cầm rìu và dao trèo vào một trường mầm non Brazil và tấn công nhiều đứa trẻ dưới 2 tuổi. Sau khi vụ việc xảy ra, đối tượng này đã ra đầu thú trước cảnh sát.
Vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại trường mầm non tư thục ở thành phố Blumena, bang Santa Catarina. Đã có 4 trẻ đã thiệt mạng vì vụ việc. Ngoài ra, 5 trẻ khác bị thương. Các nạn nhân đều ở độ tuổi từ sơ sinh đến 2 tuổi.
Xot xa nhung vu tan cong dam mau vao truong mau giao-Hinh-2
Nhiều phụ huynh đau khổ trong khi một số người khóc mừng khi đón được con an toàn. Ảnh: Brazilian Report. 
Tổng thống Lula da Silva đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.
Thống đốc bang Santa Catarina đã tuyên bố bang này để tang ba ngày tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ tấn công khủng khiếp trên.
Vụ việc xảy ra chỉ 10 ngày sau một vụ tấn công đẫm máu khác xảy ra tại một trường học ở São Paulo, một thiếu niên đã đâm 6 người và trong đó 1 giáo viên đã thiệt mạng.
Xả súng nhà trẻ Thái Lan, 38 người chết
Ngày 6/10/2022, tổng cộng 38 người, trong đó có 25 trẻ nhỏ thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, vùng Đông Bắc Thái Lan.
Theo Bangkok Post, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 12h10 phút trưa ngày 6/10 tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở huyện Na Klang, tỉnh NongBua Lamphu của Thái Lan. Sau khi sát hại các nhân viên, tay súng đi vào một phòng học đang đóng kín, nơi những đứa trẻ đang ngủ và sát hại các nạn nhân vô tội bằng súng và dao.

Xot xa nhung vu tan cong dam mau vao truong mau giao-Hinh-3
Người thân của các nạn nhân gào khóc trong đau đớn khi nhận tin dữ. 
Cục cảnh sát điều tra Thái Lan cho biết sau khi xông vào trung tâm và xả súng vào các nạn nhân, kẻ sát nhân - được xác định là một cựu cảnh sát, 34 tuổi - đã bỏ trốn khỏi hiện trường trên xe tải cá nhân.
Người phát ngôn cảnh sát Paisan Luesomboon thông tin thêm rằng kẻ sát nhân đã bị xét xử trong phiên tòa liên quan đến một vụ án ma túy mà hắn dính líu vào sáng cùng ngày. Sau đó, hắn đã đến trung tâm này để tìm con mình, nhưng đứa trẻ không có ở đó.
"Hắn đã rất căng thẳng. Khi không tìm thấy con mình, hắn càng căng thẳng hơn và bắt đầu nổ súng", Paisan nói và cho biết thêm rằng sau đó hắn ta đã lái xe về nhà, giết vợ và con, rồi tự sát.
Vụ tấn công gây rúng động Thái Lan và dấy lên hồi chuông báo động về tình trạng kiểm soát súng đạn, cũng như an toàn tại các cơ sở chăm sóc trẻ em tại nước này.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)