Kỳ thủ Việt Nam đổ máu sau trận thắng Thái Lan

Google News

Cờ thủ Võ Thành Ninh bị rách da tay sau màn "đánh nhau giữa các quân cờ" với kỳ thủ Tinnakrit Arunnuntapanich trong vòng một nội dung đơn nam cờ ốc 60 phút sáng 3/5.

Màn đấu cờ ốc dẫn đến chảy máu của VĐV Việt Nam: Kỳ thủ Võ Thành Ninh bị rách da tay sau màn "đánh nhau giữa các quân cờ" với kỳ thủ Tinnakrit Arunnuntapanich trong vòng 1 nội dung đơn nam cờ ốc 60 phút sáng 3/5.

Ở nội dung cá nhân nam, hai VĐV Bảo Khoa và Võ Thành Ninh ra trận cùng thời điểm 8h. Bảo Khoa gặp kỳ thủ số một đoàn Thái Lan là Boonsub Saeheng. Anh đã thất thủ trong ván 1 và bị cầm hòa ván 2 nên đành chấp nhận thua chung cuộc trận đầu tiên. Trong khi đó, trận đấu của Ninh diễn ra kịch tính giữa các quân cờ.

Thành Ninh và Tinnakrit đã hòa nhau ở ván 1 nên ván 2 sẽ quyết định ai là người thắng. Vì vậy, trận đấu kéo dài đến hết thời gian là 120 phút từ 10h15 đến 12h15. VĐV thuộc đơn vị Kiên Giang chiến thắng bằng màn "đánh nhau trên bàn cờ". Màn đấu này giống như một hiệp phụ theo thể thức cờ chớp, các VĐV phải đi cờ liên tục trong gian cực ngắn cho tới khi tìm ra người thắng.

Cả hai liên tục tung ra nước đi trong tíc tắc. 5 trọng tài và 2 máy quay giám sát liên tục không rời, nhờ vậy mà trọng tài mới có thể đưa ra quyết định chính xác.

Khi Tinnakrit làm đổ các quân cờ liên tục, trọng tài dừng trận đấu và tuyên bố chiến thắng cho VĐV Việt Nam. Thành Ninh nói: "Trọng tài cho tôi chiến thắng vì đối phương phạm 3 lỗi kỹ thuật khi làm ngã quân. Họ gần hết giờ rồi nên chơi chiêu để cướp thời gian. Tôi thì đánh không bị ngã quân. Do đánh nhanh quá nên tay tôi quẹt vào cái kim trên bàn".

Ky thu Viet Nam do mau sau tran thang Thai Lan

5 trọng tài và 2 camera giám sát màn "đánh nhau trên bàn cờ" giữa Thành Ninh với Tinnakrit. Ảnh: Quang Thịnh.

Vui mừng sau chiến thắng, Thành Ninh ra tìm gặp nhân viên y tế để băng bó vết thương và trở về khách sạn để chuẩn bị cho trận thi đấu buổi chiều. Trận thắng của Thành Ninh tiếp theo động lực rất lớn cho các đồng đội thi nội dung cá nhân. Thái Lan cũng là ứng viên rất mạnh ở môn cờ ốc. Ngoài chiến thắng kịch tính này, cờ Ốc Việt Nam còn đón thêm một chiến thắng khác cùng hai trận thua ở vòng 1.

Cờ thủ Vũ Thị Diệu Uyên là người xuất sắc mang về thắng lợi thứ hai ở nội dung cá nhân khi đánh bại đại diện của Philippines bằng một trận thắng và một trận hòa ở nội dung nữ. Diệu Uyên nằm ở bảng B cùng 6 nước khác. Cô gái Kiên Giang thi đấu theo thể thức vòng tròn, mỗi trận hai ván để tìm một trong hai suất vào bán kết.

Cùng thi đấu ở nội dung cá nhân nữ sáng nay ở nhà thi đấu trường Đại học Royal Phnom Penh là Đoàn Hồng Hồng Nhung. Cô ở bảng B cùng 6 nước khác và ra quân gặp gặp đại diện Philippines. Sau hai ván đấu với kết quả một thua và một hòa, Hồng Nhung có khởi đầu chưa thuận lợi. Dẫu vậy, cô còn 5 trận nữa.

Ky thu Viet Nam do mau sau tran thang Thai Lan-Hinh-2

Vũ Thị Diệu Uyên mang về chiến thắng thứ hai ở nội dung cá nhân vòng 1 trong ngày 3/5. Ảnh: Quang Thịnh.

Chiều 3/5, 4 VĐV tranh tài ở nội dung cá nhân tiếp tục thi đấu vòng tròn một lượt trong bảng đấu của mình. Ở nội dung nam, bảng A có 7 nước tham dự, bảng B có 6 nước do Malaysia chỉ có một VĐV nên đã đăng ký vào bảng A. Hai bảng đấu của nữ đều có 7 nước mỗi bảng tranh tài.

Trước đó, đội cờ ốc Việt Nam đã sớm giành tấm HCV đồng đội nữ đầu tiên, cũng là tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 32, sớm trước một trận đấu. Hai kỳ thủ Phương Thảo và Hồng Ân chỉ còn trận thủ tục với Lào vào ngày 6/5 để có thể bước lên bục nhận huy chương.

Theo Quang Thịnh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)