Một gia đình có "tầm nhìn" sẽ để lại 4 điều cho con cháu

Google News

Điều đáng sợ nhất chính là tam quan gia đình bị lệch lạc, chỗ này dạy con cháu siêng làm ăn, nhưng chỗ kia lại dạy con cháu lừa gạt. Lợi ích ngắn hạn có được đó chẳng giúp được gì chúng ta cả.

Mấu chốt không phải là vấn đề ''tiền bạc'', mà là quan niệm sống của gia đình

Nhiều người cho rằng chỉ cần gia đình có nhiều tiền thì tương lai con cháu sẽ vươn tầm cao trên thế giới. Nhưng vật chất xưa nay không bao giờ quan trọng bằng tinh thần.

Tiền bạc nhiều đến mấy cũng tiêu hết, chỉ có phẩm chất tinh thần tốt thì con cháu mới có thể tạo ra nhiều của cải hơn. Ngay cả khi phải sống trong cuộc sống hết sức bình thường thì chúng cũng có thể sống an yên cả đời.

Phẩm chất đoan chính

Nếu như tam quan của gia đình mà đoan chính, thì phẩm chất của con cháu cũng không xấu tệ đi được. Giống như gia đình có nếp sống chăm chỉ thì con cháu tuyệt đối không bao giờ lười biếng.

Mot gia dinh co

Ảnh minh họa

Điều đáng sợ nhất chính là tam quan gia đình bị lệch lạc, chỗ này dạy con cháu siêng làm ăn, nhưng chỗ kia lại dạy con cháu lừa gạt. Lợi ích ngắn hạn có được đó chẳng giúp được gì chúng ta cả.

Nếu bạn lựa chọn thì bạn sẽ chọn gia đình sống cảnh giàu có ba đời hay là mau chóng giàu nhưng chỉ trong thời gian?

Nếp sống tốt
Quan niệm, tư tưởng của con người chính là linh hồn của con người. Nếp sống của gia đình chính là linh hồn của gia đình. Nếp sống tuy nhìn không thấy, nhưng nó quan trọng hơn tiền bạc, vật chất gấp trăm lần.
Một gia đình có nếp sống tốt thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng tốt đến hành vi của con cháu. Nếu gia đình có được nhân đức, thiện lương thì có thể truyền thừa cho con cháu đời sau. Những gia đình đầu cơ trục lợi sẽ không có lối thoát, con cháu sẽ không có tiền đồ tươi sáng. Gia phong ra sao, con cháu sẽ như thế ấy, đây mới là chân tướng của cuộc sống.

Phúc đức sâu dày

Giáo dục nhà trường hiện nay, trong nhiều trường hợp thì nhiều nhất chỉ dạy con trẻ đọc sách, viết chữ. Còn giáo dục gia đình đó là dạy cho con trẻ đạo lý lớn của đối nhân xử thế.

Mot gia dinh co

Muốn đạt được điều gì, thì trước hết cần phải tu đức, muốn có được thành tựu gì, thì cũng phải tu đức trước. “Đức hạnh” đến nơi rồi, thành công mới sẽ đến bên chúng ta

Bầu không khí hài hòa

Một gia đình muốn êm ấm thì các thành viên cần hòa hợp. Mối quan hệ giữa cha mẹ, con cái, vợ chồng cần phải đoàn kết. Trong gia đình mà có quá nhiều mâu thuẫn thì sẽ khiến lòng người nổi sống, ai cũng mâu thuẫn không thôi.

Theo PV/Thời báo Văn học Nghệ thuật

>> xem thêm

Bình luận(0)