Người sống giả tạo, hai mặt thường có chung 5 đặc điểm

Google News

Bên cạnh những người thật thà, tốt tính, trong xã hội cũng có những người sống giả tạo, hai mặt.

Kiểu người này chuyên rút cạn năng lượng của người khác và dễ mang lại những phiền toái không đáng có. Tốt nhất không nên kết thân với những người như vậy.

Đặc điểm dễ nhận thấy ở người giả tạo:

Chuyên cạnh khóe, ném đá người khác

Những người đạo đức giả luôn cảm thấy không cảm thấy an toàn. Vì vậy, thay vì khen ngợi một người mà họ đánh giá là hơn mình, họ lại cảm thấy bị đe dọa, bị coi thường. Vì thế họ tìm cách trù dập, chỉ trích, nói xấu người đó. Ngược lại, những người tử tế luôn luôn tự tin vào năng lực của mình và lấy thành công của người khác làm động lực.

Nguoi song gia tao, hai mat thuong co chung 5 dac diem

Người giả tạo thường cạnh khóe, ném đá người khác.

Buôn chuyện và thêm thắt thứ không có thật

Những người này đặc biệt thích hóng chuyện chuyện riêng tư của người khác, thêm thắt ý kiến của mình rồi kể lể cho những người khác nghe. Thông thường, những gì họ nói là không tốt và chỉ làm ảnh hưởng đến danh tiếng của người khác mà thôi. Khi biết được bộ mặt thật của những người như vậy, tốt hơn hết, bạn nên tránh xa.

Nguoi song gia tao, hai mat thuong co chung 5 dac diem-Hinh-2

Bán đứng người khác để kiếm lợi

Có một số người lại sẵn sàng bán đứng, đâm sau lưng người khác để kiếm lợi. Họ là những người giả tạo, hai mặt, bạn cần cẩn thận.

Nguoi song gia tao, hai mat thuong co chung 5 dac diem-Hinh-3

Giúp người khác nếu có lợi cho mình

Lợi ích của bản thân là thứ người giả tạo đặt lên trên hết. Nếu họ thấy rằng họ có thể kiếm lời thì họ sẽ bất chấp đạo đức, pháp luật để làm. Còn việc gì đó không có lợi lộc gì, họ sẽ tìm cách né tránh, thờ ơ, thoái thác.

Nguoi song gia tao, hai mat thuong co chung 5 dac diem-Hinh-4

"Nói như rồng leo, làm như mèo mửa"

Kiều người này thường có xu hướng nói một đằng, làm một nẻo, không ai biết họ đang nghĩ gì. Trước mặt họ tỏ ra khen ngợi, nịnh nọt người khác nhưng sau lưng, họ sẵn sàng chê bai, miệt thị, đâm sau lưng người khác khi cần.

Nguoi song gia tao, hai mat thuong co chung 5 dac diem-Hinh-5

Theo Tường San/Thương hiệu và Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)