Trẻ thường nói những lời này, có thể chỉ số EQ, IQ rất cao

Google News

Trẻ có chỉ số IQ cao hay không có thể được phát hiện thông qua những hoạt động thường ngày.

Nếu một người có chỉ số IQ cao và có thể nhanh chóng xử lý thông tin nhận được từ thế giới bên ngoài, kiểu người này phản ứng rất nhanh và có thể giúp mọi người giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải. Mức độ IQ và EQ quyết định địa vị cuộc sống của một người và phẩm chất của người đó, vì vậy cha mẹ nào cũng mong muốn con mình có chỉ số IQ và EQ cao trong tương lai. Nếu đứa trẻ có thể thường xuyên nói những lời này, điều đó có nghĩa chỉ số IQ và EQ của trẻ đặc biệt cao, thực sự đây là điều rất may mắn.

"Bạn nghĩ gì?"

Tre thuong noi nhung loi nay, co the chi so EQ, IQ rat cao

Hãy để ý, khi trò chuyện hoặc chơi trò chơi với những đứa trẻ khác, nếu con bạn thường xuyên hỏi "Bạn nghĩ gì?", "Cậu nghĩ sao" thì nghĩa là con có cả IQ và EQ cao. Hỏi câu này không phải trẻ không có quan điểm riêng. Mà bởi trẻ đang cần suy nghĩ độc lập hơn. Trong quá trình này, trẻ có thể phân loại các vấn đề trong não bộ. Những đứa trẻ như vậy thường thích suy nghĩ, và bộ não chúng rất phát triển.

Thứ hai, trẻ hay hỏi câu này cũng cho thấy sự tôn trọng ý kiến của người xung quanh, muốn lắng nghe mọi người nghĩ gì về sự việc, sau đó mới kết hợp với ý kiến của mình. Dù có chuyện gì xảy ra, trẻ cũng rất bình tĩnh. Đây chính là dấu hiệu của cả IQ và EQ.

"Con có thể làm điều này không?"

Tre thuong noi nhung loi nay, co the chi so EQ, IQ rat cao-Hinh-2

Chắc hẳn bạn đã từng gặp những đứa trẻ đến nhà người khác và ngay lập tức sà vào bàn ăn. Không cần hỏi ý kiến ai, những đứa trẻ đó đã tự ăn đồ ăn trên bàn. Hơn nữa, khi thấy đồ mà mình thích, những đứa trẻ này thậm chí còn bí mật bỏ vào túi của mình mà mang về nhà. Đó là những đứa trẻ hư, không biết nghe lời. Một đứa trẻ thông minh thường hỏi ý kiến của người khác trước khi làm điều gì đó. Ví dụ như: "Mẹ ơi, con ăn bánh được không?". Đó là những đứa trẻ ngoan, thông minh và biết nghe lời. Là cha mẹ, chắc chắn bạn đã cảm thấy tự hào khi nghe thấy con mình hỏi như vậy.

"Không sao đâu, bởi vì..."

Tre thuong noi nhung loi nay, co the chi so EQ, IQ rat cao-Hinh-3

Một người mẹ đã chia sẻ như vậy, một hôm khi đang dọn dẹp, cô vô tình làm rơi đồ ăn vặt của con trai xuống đất, nghĩ con trai sẽ rất tức giận nên đã chủ động xin lỗi con mình: “Mẹ xin lỗi con nhé, mẹ không cố tình làm như thế đâu”. Nhưng không ngờ rằng sau khi nghe câu xin lỗi của mẹ, đứa trẻ rất bình tĩnh nói rằng “không sao đâu, bởi vì mẹ là mẹ của con, nên con sẽ tha thứ cho mẹ”, nghe xong người mẹ đã rất bất ngờ và cảm thấy hạnh phúc.

Nếu bạn xin lỗi đứa trẻ, đứa trẻ sẽ không chỉ nói với bạn rằng không sao, mà thậm chí còn nói cho bạn biết lý do để tha thứ cho bạn. Một đứa trẻ như vậy sẽ khiến bạn nghĩ rằng nó chấp nhận lời xin lỗi của bạn một cách chân thành và khiến bạn cảm thấy rất thoải mái. Nếu con bạn thích nói câu này, chứng tỏ chỉ số IQ và EQ đặc biệt cao.

Theo Nguyễn Giang/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)