Loạt đồ “khó đỡ” khách hàng không bất chấp mang lên máy bay

Google News

(Kiến Thức) - Khách hàng không giấu dao vào búi tóc để gọt hoa quả, “găm” cocain ở lót túi xách qua mắt nhân viên an ninh là những tình huống không hiếm.

"Găm" ma túy đầy valy lên máy bay
Mới đây, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, một khách hàng không người Malaysia - Kaur Gurcharan Singh Manpal (44 tuổi) đã giấu 16 bịch cocain dưới các lớp lót của túi xách, valy hành lý và bị các nhân viên an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện và thu giữ.
Loat do “kho do” khach hang khong bat chap mang len may bay
Số ma túy cocain giấu trong valy bị bắt giữ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Toàn bộ số cocain được khéo léo giấu kín dưới lớp vải lót của túi xách, valy của hành khách này. Sự việc chỉ vỡ lở khi một kiện hành lý ký gửi của nữ du khách này qua máy soi có dấu hiệu nghi vấn. Khi rạch túi xách của bà Kaur Gurcharan Singh Manpal, lực lượng chức năng phát hiện có tới 16 gói chứa chất bột màu trắng được bọc bên ngoài bằng lớp giấy bạc, tổng trọng lượng khoảng 5,39kg, được xác định là ma túy cocain và nhanh chóng bị thu giữ.
Ngay sau đó, Đội kiểm soát phòng, chống ma túy đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với bà Kaur Gurcharan Singh Manpal, đồng thời chuyển toàn bộ tang vật và hồ sơ vụ việc cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền.
Giấu dao vào búi tóc mang lên máy bay... gọt hoa quả
Đầu tháng 10 vừa qua, một vụ việc hi hữu cũng xảy ra tại sân bay Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc). Các nhân viên an ninh sân bay đã phát hiện một nữ hành khách từ Quảng Tây đã mang theo dao khi làm thủ tục lên máy bay.
Loat do “kho do” khach hang khong bat chap mang len may bay-Hinh-2
Một nữ hành khách giấu dao trong búi tóc.
Một con dao dài khoảng 9cm được khéo léo giấu trong búi tóc trên đầu, nên thoạt nhìn có thể nhầm tưởng đây là một chiếc trâm cài tóc. Tuy nhiên, khi qua máy quét kim loại, chiếc dao đã bị phát hiện. Giải thích cho tình huống khó hiểu này, nữ hành khách muốn mang dao lên máy bay để gọt hoa quả trong lúc bay. Dù đã đưa các lý lẽ thuyết phục nhân viên an ninh nhưng cuối cùng con dao vẫn bị tịch thu trước khi nữ hành khách lên máy bay. 
Hầu hết những vật dụng kim loại nguy uy hiểm như dao bị liệt vào danh sách vật cấm mang theo và không hiểu sao vẫn có những hành khách bất chấp quy định, lén giấu những món đồ như vậy trước khi bắt đầu chặng bay.
Mang mắm cà lên máy bay
Bất chấp quy định về an ninh an toàn hàng không, hành khách không được xách tay chai lọ, vật dụng chứa chất lỏng và chất nặng mùi lên máy bay, một hành khách (38 tuổi), ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vẫn quyết mang một lọ mắm cà nặng 1kg lên máy bay.
Sự việc đáng tiếc này xảy ra tại khu soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly ở sảnh A, ga đi quốc nội, sân bay Nội Bài, nhân viên soi chiếu phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách này có 1 lọ cà mắm khoảng 1kg và yêu cầu hành khách bỏ lại. Không chấp nhận việc bỏ lọ mắm ra khỏi hành lý và không được mang lên máy bay, hành khách đã có những hành động như lăng mạ, cãi vã với nhân viên hàng không. Tức giận vì không được mang đồ cấm lên máy bay, hành khách này ném lọ mắm xuống sàn nhà, khiến nước nắm vương vãi khắp nơi.
Loat do “kho do” khach hang khong bat chap mang len may bay-Hinh-3
Hành khách ném tung tóe lọ cà mắm tại sân bay. Ảnh: Zing.
Ngay sau đó, hành khách này đã bị lập biên bản vi phạm và xử phạt 750.000 đồng.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)