Clip: Ô tô húc ngã lái xe máy Dream cản đường rồi chạy “mất hút”

Google News

Sau khi vượt lên trước đầu ô tô, nam tài xế lái xe máy Dream di chuyển chậm, lượn lờ, cản trở ô tô.

Hình ảnh sự việc được chia sẻ trên nhóm Facebook về ô tô cho thấy, sau khi vượt lên trước đầu ô tô, nam tài xế lái xe máy Dream di chuyển chậm, lượn lờ cản trở ô tô. Trong lúc, tài xế xe máy đang nói gì đó thì bị ô tô tạt đầu, húc ngã. Sau khi gây tai nạn, tài xế điều khiển ô tô bỏ chạy “mất hút”.

Đoạn clip thu hút nhiều bình luận từ người dùng facebook, trong đó có ý kiến cho rằng lái xe ô tô thiếu bình tĩnh, trong khi lái xe máy cũng có lỗi khi tạt đầu, cản trở ô tô lưu thông.

Từ vụ việc trên, trao đổi với PV về quy định xử lý người điều khiển xe máy lạng lách đánh võng, chạy chậm cản trở giao thông, gây tai nạn bỏ chạy, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện (sau đây gọi chung là xe máy) lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Luật sư Kiên cho biết thêm, với hành vi điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông, lái xe máy sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Đối với người điều khiển xe ô tô nếu gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn, sẽ bị phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 5 đến 7 tháng.

Luật sư Kiên cho biết thêm, Bộ luật Hình sự cũng có quy định về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, trong đó quy định người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ làm làm chết người; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên; Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng… thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Mức phạt tù có thể tăng lên 15 năm tù giam tùy vào mức độ phạm tội của tài xế.

"Trong trường hợp bị xác định, cố tình điều khiển ô tô gây tai nạn gây thiệt hại về sức khỏe và tính mạng người khác, tài xế có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” hoặc “Giết người." - luật sư Kiên cảnh báo.

 

Theo Minh Khang/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)