Video: Báo hoa mai đột nhập nhà dân tấn công chó

Google News

Thấy hai con chó đang nằm ngủ, báo hoa mai âm thầm tiếp cận rồi tung cú cắn hạ gục một trong hai con mồi.

Video: Bao hoa mai dot nhap nha dan tan cong cho

Trong clip, có hai con chó nhà đang nằm ngủ trên vỉa hè thì một con báo hoa mai từ từ tiến tới. Kẻ đi săn di chuyển nhẹ nhàng đến nỗi hai con chó không hề phát hiện ra.

Khi đã ở vị trí thuận lợi, báo hoa mai lập tức tung ra cú cắn hạ gục một trong hai con chó rồi lôi đi. Được biết, sự việc xảy ra tại một nhà dân ở Ấn Độ và đã được camera giám sát ghi lại.

Báo hoa mai là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Con đực trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 50 đến 77 kg, còn con cái trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 30 đến 40 kg.

Không sở hữu tốc độ nhanh như loài báo săn, báo hoa mai vẫn là một loài săn mồi nguy hiểm và đáng sợ nhờ vào khả năng rình rập âm thầm để tiếp cận con mồi.

Báo hoa mai thường xâm nhập vào những ngôi làng gần rừng để bắt trộm gia súc, thậm chí tấn công cả chó, mèo tại đây để ăn thịt. Dù không ăn thịt người, báo hoa mai cũng có thể dễ dàng giết chết một người trưởng thành nhờ vào sức mạnh của mình.

Đã có không ít trường hợp người dân tại Ấn Độ bị thương nặng hoặc thậm chí tử vong vì đụng độ báo hoa mai khi chúng đi lạc hoặc xâm nhập vào những ngôi làng gần rừng để kiếm ăn.

Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

 

 

Theo Hải Vân/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)