Video: Siêu du thuyền khổng lồ hình con rùa, chứa 60.000 người

Google News

Mới đây, công ty thiết kế tại Italy Lazzarini đã giới thiệu tới công chúng mẫu siêu du thuyền khổng lồ có tên Pangeos.

Du thuyền Pangeos giống như một thành phố nổi hình con rùa gồm nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, công viên, bến cảng dành cho tàu thuyền, sân bay và tất cả mọi cơ sở hạ tầng cần thiết để phục vụ tối đa hơn 60.000 hành khách sống giữa đại dương.

 

Theo công ty thiết kế, để hoàn thành siêu du thuyền Pangeos ước tính tốn khoảng 8 tỷ USD và mất 8 năm chế tạo. Du thuyền có chiều dài 550 m, chiều ngang lên tới 610 m ở đoạn rộng nhất (đôi cánh). Trong khi đó, phần thân khổng lồ được chia thành nhiều khối. Ở phần sân rộng phía trên cho phép phương tiện như máy bay hạ cánh. Ngoài ra, Pangeos dự kiến được trang bị một xưởng tàu dài 600m, có lối đi thẳng ra biển.

Video: Sieu du thuyen khong lo hinh con rua, chua 60.000 nguoi

Siêu du thuyền Pangeos có hình giống con rùa.

Công ty thiết kế cho biết, khu vực sân thượng còn được lát các tấm pin năng lượng mặt trời, qua đó cung cấp một phần năng lượng sạch cần thiết cho du thuyền.

Ở không gian bên trong, nhóm thiết kế trang bị cho du thuyền 30.000 gian phòng và cung cấp giải pháp chống chìm cho phần đáy thuyền, dự kiến chủ yếu làm bằng thép.

Pangeos trang bị 9 động cơ HTS, mỗi động cơ điện có công suất 16.800 mã lực. Phương tiện khổng lồ này có thể chạy trên mặt nước với tốc độ hơn 9 km/h. Trong lúc di chuyển, đôi cánh lớn sẽ nhận năng lượng từ sóng và Pangeos có thể chạy trên các đại dương mà không phát thải.

Video: Sieu du thuyen khong lo hinh con rua, chua 60.000 nguoi-Hinh-2

Bên trong siêu du thuyền Pangeos.

Ở thời điểm hiện tại, dự án chưa được hiện thực hóa, nhưng phía công ty Lazzarini vẫn hy vọng nó sớm trở thành một công trình có thật trong tương lai. Nếu được hiện thực hóa, phương tiện hình rùa này có thể trở thành công trình kiến trúc nổi lớn nhất thế giới từng được chế tạo.

Theo Quốc Tiệp/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)