Cần chuẩn bị gì trước khi phẫu thuật thẩm mỹ?

Google News

Quyết định phẫu thuật thẩm mỹ là việc khá quan trọng nên cần được chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo sức khỏe và chất lượng sau thẩm mỹ.

Quyết định phẫu thuật là một trong những quyết định quan trọng liên quan đến sức khỏe và vẻ đẹp mỗi người. Đây là một quá trình dài, từ lúc tìm hiểu về phương pháp thẩm mỹ, nghe tư vấn đến quy trình hồi phục. Do vậy, càng chuẩn bị kỹ cho quá trình này sẽ càng giúp cuộc phẫu thuật cũng như quy trình hồi phục thành công và suôn sẻ.

Dưới đây là hướng dẫn chung cho việc phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, do cơ thể mỗi người là khác nhau, các chị em cần thảo luận thêm với bác sĩ để đưa ra một quy trình phù hợp nhất.

Nội dung chú thích ảnh

4 tuần trước khi phẫu thuật

Hoàn thành các bước khám sức khỏe để đảm bảo đủ điều kiện phẫu thuật thẩm mỹ. Trong một vài trường hợp, có thể phải dừng các loại thuốc đang sử dụng, do vậy phải thảo luận kỹ càng với bác sĩ. Bên cạnh đó cũng cần tìm hiểu những phương pháp trị sẹo phù hợp với phương pháp phẫu thuật.

Nội dung chú thích ảnh

2 - 3 tuần trước phẫu thuật

Tìm một người bạn hoặc người thân có thể đồng hành ngay sau vài ngày đầu thực hiện phẫu thuật là điều vô cùng cần thiết.

Lập kế hoạch phục hồi rõ ràng và chi tiết để không bỏ qua bất cứ điều gì. Chuẩn bị sẵn túi chườm lạnh, quần áo nén (nếu không được bác sĩ cung cấp), quần áo thoải mái ở nhà.

Nội dung chú thích ảnh

Bên cạnh đó, cần dừng hút thuốc và uống rượu (nếu có) vì có thể tác động tiêu cực tới cuộc phẫu thuật. Ngừng sử dụng aspirin, thuốc chống đông máu hoặc thuốc chống viêm vì có thể làm loãng máu và ức chế đông máu (hỏi ý kiến bác sĩ điều trị trước khi thực hiện).

1 tuần trước phẫu thuật

Nên bắt đầu sử dụng men vi sinh, ăn trái cây, rau xanh để giảm thiểu nguy cơ táo bón do việc sử dụng thuốc giảm đau khi phẫu thuật. Chuẩn bị khu vực phục hồi với đầy đủ các vật dụng chăm sóc vết thương, gối chăn, vật dụng giải trí, đồ ăn, nước uống và số khẩn cấp.

Nội dung chú thích ảnh

Ngoài ra, nếu được bác sĩ khuyên dùng thì nên sử dụng các loại vitamin hàng ngày. Đảm bảo người thân hoặc bạn bè vẫn có thể hỗ trợ đưa đón và chăm sóc ở cơ sở thẩm mỹ.

Ngày trước phẫu thuật

Xác nhận lại lịch trình với người thân, bạn bè để có cuộc phẫu thuật suôn sẻ nhất. Hạn chế ăn uống sau nửa đêm và tránh ăn linh tinh để ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó cần ngủ một giấc trọn vẹn để đảm bảo sức khỏe cho cuộc phẫu thuật vào hôm sau.

Nội dung chú thích ảnh

HLL

Bình luận(0)