Chuyện nóng sáng nay 19/4: Giám đốc Nhã Nam tạm ngừng công việc sau lùm xùm; Loạt thông tin các vụ cướp tiệm vàng

Google News

Giám đốc Nhã Nam xin lỗi, tạm ngừng công việc sau thông tin quấy rối nhân viên; Mưa đá tại Quảng Nam hay thông tin mới về các vụ cướp tiệm vàng là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Mưa đá lớn hiếm thấy ở Quảng Nam

Thông tin từ UBND huyện Nam Trà My - Quảng Nam cho biết, khoảng 14h30 ngày 18/4 đã xảy ra một trận mưa đá kèm giông lốc tại trung tâm huyện Nam Trà My và xã Trà Mai.

Trận mưa kéo dài 30 phút và chưa ghi nhận thiệt hại nào về người và động vật. Các thiệt hại khác hiện đang được thống kê.

Nội dung chú thích ảnh

Mưa đá với những viên to bằng đầu ngón tay xuất hiện tại trung tâm huyện Nam Trà My và xã Trà Mai. Ảnh: Dân trí

Người dân tại đây rất bất ngờ khi chứng kiến hiện tượng mưa đá bất thường này, những hạt mưa đá to có kích thước bằng đầu ngón tay người trưởng thành, rơi trên mái tôn tạo tiếng động lớn.

Được biết mưa đá xuất hiện khá thường xuyên tại vùng trồng sâm Ngọc Linh, gồm các xã Trà Linh, Trà Nam, Trà Tập gây nhiều thiệt hại lên hoa màu, dược liệu. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên mưa đá xuất hiện tại các vùng thấp hơn sau nhiều năm, trong đó có trung tâm huyện Nam Trà My và xã Trà Mai.

Giả khách hàng, xịt hơi cay rồi cướp tiệm vàng

Chiều ngày 18/4 lại xảy ra vụ cướp tiệm vàng tại TP Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận. Nam thanh niên bịt mặt, đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim trên đường Trần Hưng Đạo - phường Đức Long giả vờ hỏi mua vàng rồi xịt thẳng hơi cay vào chủ tiệm và 2 người khách tại đây.     

Sau khi thực hiện hành vi xấu, đối tượng nhanh chóng cướp khoảng hơn 2 lượng vàng (trị giá hơn 150 triệu đồng) rồi lên xe tẩu thoát. 

Nội dung chú thích ảnh

Công an TP Phan Thiết phối hợp VKSND cùng cấp khám nghiệm hiện trường vụ cướp. Ảnh: CAND

Tối cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của tỉnh Bình Thuận khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và truy xét đối tượng vừa thực hiện vụ cướp trên.

Trước đó vào 21h ngày 17/4 tại huyện Can Lộc - Hà Tĩnh cũng xảy ra vụ cướp vàng với thủ đoạn táo tợn. Một đối tượng lạ mặt đã cầm búa xông lao vào đập tủ kính trong tiệm vàng Kim Sơn Hiền (50 Nguyễn Thiếp, thị trấn Nghèn), nhanh chóng thò tay quơ vàng rồi bỏ chạy. Toàn bộ hành vi dùng búa đập và lấy vàng chỉ diễn ra trong vòng khoảng 5 giây.

Nội dung chú thích ảnh

Đến sáng 18/4, nghi phạm Nguyễn Minh Toàn (SN 1994, TP Hà Tĩnh) ra được công an vận động ra đầu thú thành công. Ảnh hiện trường vụ cướp.

Nội dung chú thích ảnh

Đặc biệt, vụ cướp tiệm vàng tại huyện Bàu Bàng ngày 3/3 vừa qua đã có thông tin mới. Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa bắt giữ Phạm Hoàng Hưng (SN 1996, ngụ TPHCM) khi đang lẩn trốn tại tỉnh Svay Rieng-Campuchia, là nghi phạm tham gia nhóm cướp. Tên còn lại đang truy bắt là Nguyễn Hoàng Nhi (SN 1990, ngụ Tây Ninh).

Giám đốc Nhã Nam xin lỗi, tạm ngừng công việc sau thông tin quấy rối nhân viên

Liên quan đến thông tin cho rằng ông Nguyễn Nhật Anh, giám đốc công ty Nhã Nam quấy rối nhân viên nữ của công ty, đêm 18/4 trên fanpage chính thức của Nhã Nam bất ngờ đăng tải bài viết của ông Nhật Anh.

Dù được đăng tải vào nửa đêm nhưng bài viết lại thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chỉ sau một giờ đã có khoảng 2.500 bình luận cùng hơn 1.000 lượt chia sẻ. Phần lớn cộng đồng mạng bày tỏ không hài lòng với lời xin lỗi của ông Nhật Anh khi lên tiếng giải thích vào khung giờ khá muộn.

Nội dung chú thích ảnh

Lời xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh nhận về nhiều phản ứng dữ dội

Đến tối ngày 18/4, Ban Giám đốc Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam ra thông báo chính thức xung quanh ồn ào liên quan tới ông Nguyễn Nhật Anh, đồng thời gửi lời xin lỗi bạn đọc vì đã không làm rõ sự việc nhanh chóng.

Nội dung chú thích ảnh

Ông Nguyễn Nhật Anh

Trong thông báo, Nhã Nam cho biết về những thông tin, cáo buộc liên quan đến môi trường làm việc tại công ty Nhã Nam và ông Nguyễn Nhật Anh (Tổng Giám Đốc), Nhã Nam quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của ông tại công ty. 

Bên cạnh đó, công ty này cũng xin lỗi toàn bộ các tác giả và các đối tác đã và đang cộng tác với Nhã Nam vì gián tiếp chịu ảnh hưởng từ sự việc liên quan; xin lỗi toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty Nhã Nam vì đã gián tiếp gánh chịu những thông tin tiêu cực, gây hoang mang và mất lòng tin trong thời gian qua do sự xử lý yếu kém. 

Nội dung chú thích ảnh

Thông báo chính thức từ Nhã Nam.

Công ty này khẳng định sẽ cập nhật công khai toàn bộ những thông tin liên quan đến sự việc ngay khi đã được xác minh và làm rõ. Bên cạnh đó công ty cũng xem xét và khắc phục triệt để những sự việc xảy ra nhằm mang đến một môi trường làm việc lành mạnh và văn minh,  quyết liệt để đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn.

TH

Bình luận(0)