Chuyện nóng sáng nay 7/5: Diễn biến vụ bác sĩ sát hại người tình; Một người chết, nhiều người nhập viện sau bữa cỗ

Google News

Sau khi ông T. tử vong, đêm 5/5 và sáng 6/5 nhiều người cùng dự bữa cỗ đã đến bệnh viện thăm khám với các triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng... Qua khai thác tiền sử bệnh tật, những bệnh nhân này đều ăn tiết canh.

Một người chết, nhiều người nhập viện sau bữa cỗ

Tối 6/5, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế Thái Bình đưa ra thông tin ban đầu về vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra ở phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình. Theo đó, trưa 1/5, gia đình ông bà H. (tổ 5, phường Hoàng Diệu) tổ chức cỗ nhân dịp đám cưới con, khách mời tham dự chủ yếu là người thân.

Bữa trưa ngày 1/5 có khoảng 20 mâm cỗ, thực đơn gồm các món thịt gà rang, tôm kho, canh dưa cà, tiết canh dê. Chiều 1/5 và sáng 2/5, gia đình tiếp tục tổ chức cỗ với các món: Gà luộc, tôm chao, chân giò hầm, mèo xào, ba ba nấu chuối, giò bò, xôi ruốc và cơm tám.

Nội dung chú thích ảnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình - nơi tiếp nhận gần 20 bệnh nhân vụ nghi ngộ độc tiết canh dê. 

Ngày 4/5, ông P.T.T (sinh năm 1957, một vị khách dự bữa cỗ) có triệu chứng sốt nhẹ, ho, khó thở, đau tức hai bên sườn. Ông T. được khám và nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Do chuyển biến nặng, ông T. được chuyển lên viện Bạch Mai (Hà Nội) tối cùng ngày. Đến sáng 5/5 thì bệnh nhân tử vong.

Sau khi nhận được tin ông T. tử vong, đêm 5/5 và sáng 6/5 nhiều người cùng dự bữa cỗ đã đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình với các triệu chứng sốt, rối loạn tiêu hóa, đau bụng... Qua khai thác tiền sử bệnh tật, những bệnh nhân này đều ăn tiết canh.

Hai mẹ con chết cháy trong nhà, con trai là người phóng hỏa?

Tin từ UBND phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã phát hiện 2 mẹ con tử vong bất thường tại nhà riêng tại phố Kiều Đại 2, phường Đông Vệ sáng ngày 6/5.

Khoảng 3h sáng cùng ngày, người dân nơi đây phát hiện khói bốc lên từ ngôi nhà 2 tầng của gia đình bà H. (SN 1965) nên đã hô hoán, đồng thời báo cáo lực lượng công an. Khi phá cửa vào nhà, phát hiện bà H. bị chết cháy và người con trai tên G. (SN 1995) đã tử vong, nằm trên vũng máu, vùng cổ có vết cứa, trên tay phải cầm một con dao.

Nội dung chú thích ảnh

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh: Người Lao Động

Kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng bước đầu nhận định G. tự phóng hỏa đốt nhà, dùng dao tự tử và mẹ là bà H. bị chết cháy.

Gia đình bà H. gồm 4 người, trong đó chồng bà H. và con trai cả đang đi làm thuê, không có ở nhà. 

Diễn biến vụ bác sĩ sát hại người tình, phân xác gây chấn động ở Đồng Nai

Ngày 6-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Danh Sơn (36 tuổi, thường trú tại TP Biên Hoà) để điều tra về hành vi 'Giết người', 'Cướp tài sản'.

Nội dung chú thích ảnh

Danh Sơn lúc mới bị bắt

Chị T.T.B.N. (SN 1987, ngụ tại TP. Biên Hòa) được phát hiện mất tích hôm 13/4 sau khi đưa con đi học. Qua điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Danh Sơn - bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai là nghi phạm.

Theo lời khai, Danh Sơn và chị N. có quan hệ tình cảm khoảng 1 năm nay khi cả 2 đều đã có gia đình riêng. Ngày 13/4, N. đến bệnh viện Đồng Nai tìm Sơn để nói chuyện. Tại đây chị N. nói mệt nên được Sơn truyền nước.

Cơ quan chức năng xác định Sơn đã dùng thuốc an thần bơm vào bình truyền nước, vượt liều lượng cho phép nhiều lần với mục đích làm cho người tình tử vong. Sau đó, Sơn phân xác nạn nhân rồi đem vứt tại nhiều nơi để che dấu hành vi phạm tội. Ngoài ra, hung thủ còn lấy một số tài sản của chị N.

PV

Bình luận(0)