Hà Anh Tuấn tiết lộ live concert có huyền thoại âm nhạc Kitaro được lấy cảm hứng từ trẻ khiếm thị

Google News

Hà Anh Tuấn cho biết ý tưởng làm đêm nhạc này loé lên trong một chuyến đi thăm các em khiếm thị nhiều năm về trước của anh.

Sau 3 năm chuẩn bị, Hà Anh Tuấn sẽ tổ chức live concert Chân trời rực rỡ vào 2 ngày 24,25/2/2023. Lựa chọn Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình là địa điểm tổ chức, không đơn thuần là nơi có câu chuyện văn hoá lịch sử dày đặc, mà còn là hành trình 'trở về' bởi đó là quê của Hà Anh Tuấn.

Nội dung chú thích ảnh

Hà Anh Tuấn đang là cái tên thu hút khán giả khi tổ chức các đêm nhạc

Chương trình sẽ có sự góp mặt của huyền thoại âm nhạc thế giới người Nhật Kitaro, chủ nhân của những giải thưởng Grammy, Quả Cầu Vàng danh giá. Ông sẽ sáng tạo hoà âm và cùng biểu diễn trên sân khấu 3 tác phẩm gắn liền với tên tuổi của Hà Anh Tuấn: Tháng tư là lời nói dối của em, Xuân thì và Một mình một sớm ban mai. Hà Anh Tuấn cũng vinh dự là nghệ sĩ đầu tiên được biểu diễn 2 tác phẩm của Kitaro đã gắn chặt với tình yêu của rất nhiều thế hệ khán thính giả khắp nơi: Koi, Silk Road (nhạc sĩ Việt Anh viết lời).

Nội dung chú thích ảnh

Huyền thoại âm nhạc Kitaro sẽ đến Việt Nam tham gia đêm nhạc của Hà Anh Tuấn

Hà Anh Tuấn cũng mời ông Kitaro làm đại sứ chương trình Rừng Việt Nam. Ông sẽ cùng nam ca sĩ tham gia các hoạt động ở rừng Cúc Phương. Ông còn bày tỏ mong muốn được dạy nhạc cho trẻ em ở Việt Nam. 

Bên cạnh đó, Hà Anh Tuấn cũng sẽ thể hiện những ca khúc mới của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh trong chương trình.

Nam ca sĩ chia sẻ: 'Chân trời rực rỡ loé lên trong tim tôi trong một chuyến đi thăm các em khiếm thị nhiều năm về trước. Những cô bé cậu bé hát say mê yêu đời khi chẳng thấy gì. Nhưng có lẽ lũ trẻ thấy nhiều hơn tôi. Từ lúc ấy, tôi bị quẩn quanh với những vùng cảm xúc thắc mắc về thế giới mà các em ấy hình dung ra. Chắc chắn nó phải đẹp hơn thế giới của tôi và chúng ta đang nhìn thấy hằng ngày, có thế âm nhạc cất ra từ lũ trẻ mới hạnh phúc đến vậy. Và tôi đã nung nấu một dự án âm nhạc thật đặc biệt, nơi khởi nguồn từ trắng, đen và không màu. Đó là những sắc thái mãnh liệt rộng lớn nhất vì chúng tiếp thu và đón nhận tất cả những sắc màu khác, không kì thị không hẹp hòi. Âm nhạc cũng vậy, bám vào nguồn cội và tình yêu giữa người và người để mỉm cuời đón nhận tất cả!

Lần này, tôi thật may mắn vinh hạnh khi được huyền thoại âm nhạc Kitaro và nhạc sỹ Võ Thiện Thanh ưu ái sản xuất cho một dự án âm nhạc riêng cho mình. Tôi háo hức và mong chờ được đứng hát lần đầu tiên giữa đất trời quê cha mẹ, đất tổ tiên, để được giới thiệu về niềm tự hào kiêu hãnh của mình với đông đảo khán giả khắp nơi tụ hội về, và đặc biệt với ông Kitaro'.

Nội dung chú thích ảnh

Như thường lệ, thông tin đêm nhạc của Hà Anh Tuấn khi vừa công bố đã lập tức cháy vé. Toàn bộ số vé đã nhanh chóng được bán hết chỉ sau vài phút. Hà Anh Tuấn bày tỏ sự tiếc nuối với những khán giả không có được tấm vé đến xem chương trình và mong được mọi người thông cảm. Anh cho biết cũng không có đủ vé cho người thân và họ hàng vì muốn ưu tiên vé cho khán giả ở Ninh Bình.

Bảo Ngọc

Bình luận(0)