Khám xét trụ sở Công ty F88 ở TP.HCM

Google News

Hàng trăm CSGT, cơ động, hình sự... đang bao vây, khám xét Công ty F88 ở quận Gò Vấp.

Nội dung chú thích ảnh

Công an TP.HCM ập vào trụ sở F88 trên địa bàn quận Gò Vấp, sáng 6-3.Ảnh: PLO

Sáng 6/3, cả trăm Công an quận Gò Vấp phối hợp Công an TP HCM phong hoả một đoạn đường Nguyễn Oanh, hạn chế phương tiện qua lại, không cho ôtô vào đoạn đường này nhằm phục vụ cho việc khám xét tầng 7 và 8 của một tòa nhà văn phòng. Khu vực này là trụ sở chính Công ty F88 - công ty tài chính chuyên cho vay với quy mô lớn.

Vnexpress cho hay: Theo nguồn tin từ cơ quan điều tra, Công ty F88 chuyên cho vay tiền, có cả trăm nhân viên thu hồi nợ và trong thời gian qua đã đe doạ người vay, có dấu hiệu Cưỡng đoạt tài sản.

F88 được thành lập năm 2013 và cho rằng mình là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân lớn nhất và tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam, với 830 chi nhánh trên toàn quốc. Trụ sở chính của công ty nằm tại tầng 7 và 8 của một tòa nhà cao tầng trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp.

Nội dung chú thích ảnh

Cảnh sát phong toả toà nhà có trụ sở của F88. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, Công an TP Thanh Hóa đã thực hiện các hoạt động phòng ngừa và đấu tranh chống lại tội phạm liên quan đến hoạt động tín dụng đen, hụi, họ, biêu, phường, và trong thời gian qua đã kiểm tra hành chính 7 chi nhánh và cơ sở kinh doanh cầm đồ F88 trên địa bàn.

Các điểm kinh doanh cầm đồ của Công ty F88 tại TP Thanh Hóa đã bị công an lập biên bản vi phạm hành chính sau khi phát hiện ra các khoản phí không hợp lệ. Tuy nhiên, lãi suất cầm cố và cho vay của các điểm kinh doanh này vẫn nằm trong giới hạn quy định.

Trong quá trình cho vay, khách hàng bị yêu cầu nộp nhiều khoản phí như phí thẩm định cho vay, phí quản lý tài sản cầm cố và phí bảo hiểm. Tổng số tiền mà khách hàng phải trả vì các khoản phí này rất cao.

Điều đáng nói là, các điểm kinh doanh F88 ở TP Thanh Hóa không lưu giữ tài sản cầm cố tại kho bãi bảo quản đã được đăng ký với cơ quan công an, mà thay vào đó, họ lại xây dựng các điều khoản thuê, mượn lại tài sản (có tính phí) đối với chính tài sản đã cầm cố.

H.P (Tổng hợp)

Bình luận(0)