Michael Soy tổ chức giải 3x3, hiện thực mục tiêu đẩy mạnh phong trào bóng rổ Việt Nam

Google News

Michael Soy - hậu vệ thành danh tại VBA, mong muốn phát triển bóng rổ bằng việc tổ chức giải bóng rổ 3x3 dành cho các VĐV trẻ dưới 18 tuổi.  

Michael Soy (Nguyễn Toàn Anh) là tay ném gốc Việt - Canada trở về Việt Nam thi đấu tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) từ năm 2019. Sau nhiều năm chinh chiến tại VBA, chàng hậu vệ cao 1,8m để lại dấu ấn bởi tài thiện xạ và lối chơi giàu tốc độ. 

Nội dung chú thích ảnh

Michael Soy (áo trắng) thi đấu cho Cantho Catfish tại VBA 2023 

Mới đây, tài năng sinh năm 1997 này vừa đứng ra tổ chức giải bóng rổ 3x3 dành cho các tài năng trẻ dưới 18 tuổi (sinh từ năm 2006 trở lại) với tên gọi U18 Tropical Classic.

'Tôi đã ấp ủ ý tưởng tổ chức giải 3x3 như thế này từ lâu. Tôi muốn đóng góp cho cộng đồng bóng rổ. Gần đây, bóng rổ 3x3 cũng đang phát triển mạnh, vì vậy tôi muốn bộ môn này ngày càng được biết đến rộng rãi hơn.

Lần đầu tổ chức một giải 3x3 của tôi là tại Canada. Lần đó khá thành công nên tôi đã tích lũy kinh nghiệm để tổ chức tại Việt Nam lần này' - Michael Soy chia sẻ về động lực tạo sân chơi cho cầu thủ trẻ. 

Nội dung chú thích ảnh

Trận đấu tại giải bóng rổ 3x3 U18 Tropical Classic 2024

Tuy chỉ khởi động mùa đầu tiên, giải bóng rổ 3x3 U18 Tropical Classic gây hứng thú cho cộng đồng bởi có đến 3 chặng thi đấu, diễn ra lần lượt vào các ngày cuối tuần. 

Cụ thể, chặng 1 đã diễn ra vào hai ngày 16-17/3, chặng 2 vừa hoàn thành vào 23-24/3 và chặng cuối (Grand Finals) dự kiến được tranh tài vào hai ngày 30-31/3. 

Giải thu hút sự tham gia của 10 đội bóng, trong đó có không ít cầu thủ 'hạt giống' tương lai của các đội VBA như Nguyễn Hoàng Minh Tuấn, Nguyễn Phan Hồng Phúc (cùng Saigon Heat), Tim De Kok,...

Nội dung chú thích ảnh

Michael Soy (bìa trái) bên cạnh các nhà vô địch chặng 2

Bên cạnh các trận đấu hấp dẫn, Michael Soy còn tổ chức các sự kiện bên lề như Thử thách kỹ năng (Skills Challenge), thi ném xa (2-point contest),...

Đặc biệt, tại sự kiện trận đấu của các cầu thủ nổi tiếng (All-Star Celebrity Game) có sự tham gia của dàn khách mời là các ngôi sao VBA.

Theo đó, khán giả và các cầu thủ trẻ được dịp giao lưu với trung phong cao 2,03m Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, tân binh của VBA 2022 Lê Khắc Đăng Khoa, tài năng trẻ Nguyễn Việt Mỹ (Caleb Nguyễn),...

Nội dung chú thích ảnh

Dàn ngôi sao khách mời (áo cam và áo xanh) tại U18 Tropical Classic 2024

Tổng giải thưởng mùa đầu của U18 Tropical Classic lên đến hơn 40 triệu. Bật mí về tương lai, Michael Soy mong rằng sân chơi của mình có thể tổ chức thường niên 2-3 lần/năm và dịp tiếp theo có thể diễn ra vào tháng 9 hoặc 10. 

Luxia

Bình luận(0)