Nam sinh Bình Định vừa tốt nghiệp cấp 3 đã được trao học bổng toàn phần từ ĐH lên Tiến sĩ

Google News

Với thành tích học tập đáng nể, Trần Nhật Thắng (cựu học sinh khóa 2018 - 2022 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) là một trong 10 bạn trẻ xuất sắc của xứ "đất võ, trời văn" được ĐH FPT trao học bổng toàn phần từ bậc Đại học đến Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm.

Trần Nhật Thắng, SV K18 ĐH FPT Quy Nhơn.

Từ thi trượt liên tục đến bộ sưu tập thành tích "khủng"

Trần Nhật Thắng hiện đang là sinh viên năm nhất - K18 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT Quy Nhơn. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, có khả năng đàn hát mà cậu bạn còn khiến nhiều người phải trầm trồ trước bộ sưu tập giải thưởng Tin học cả trong và ngoài khu vực như: Giải Khuyến Khích kỳ thi HSG cấp Quốc gia môn Tin học năm 2022, giải Nhì kỳ thi HSG cấp Tỉnh môn Tin học năm lớp 12, giải Ba kỳ thi HSG cấp Tỉnh môn Tin học năm lớp 11, Huy chương Đồng kỳ thi Olympic Tin học khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ, giải Ba kỳ thi Olympic Tin học khu vực miền Trung Tây Nguyên, giải Khuyến khích kỳ thi ICPC 2021 khu vực Miền Trung.

Trước khi sở hữu chuỗi thành tích nối dài này, ít ai ngờ Nhật Thắng từng gặp thất bại liên tiếp tại các cuộc thi học sinh giỏi thời trung học. Không đổ lỗi cho học tài thi phận, nam sinh thẳng thắn thừa nhận: “Hồi đó mình thi cử với tâm lý khá chủ quan, đến khi kết quả không được như mong muốn thì thành ra chán nản, tiến bộ chậm chạp và gần như bị các bạn trong đội tuyển bỏ xa. Cứ thế, mình tham gia hết cuộc thi này đến cuộc thi kia nhưng hầu hết đều… trượt”. 

Bước chuyển mình chỉ thực sự xảy đến vào năm lớp 11, khi Thắng tiếp tục được chọn vào đội tuyển đi thi HSG cấp tỉnh và cậu bạn quyết định “lần này đã làm là phải làm cho tới”. Thắng lao vào ôn tập và chuẩn bị tâm lý thi cử “đổi mới”, không chủ quan và cũng không còn ám ảnh về những “cú tạch” đã qua. “Mình cứ lầm lũi cố gắng từng chút một, xác định đi thi để cọ xát và tích lũy thêm kiến thức, để nuôi dưỡng niềm đam mê Tin học thay vì đặt nặng về giải thưởng. Cuối cùng, tia hy vọng đầu tiên đã lóe sáng khi kỳ thi HSG Tin học cấp tỉnh năm đó, mình đạt giải Ba. Đây cũng là nền tảng, động lực để mình tiếp tục chinh phục những giải thưởng sau này”, Thắng bộc bạch. 

Cánh cửa mở cho người dũng cảm

Thắng không ngờ rằng những cố gắng đứng dậy sau thất bại của cậu bạn không chỉ mang lại các giải thưởng học thuật, mà còn mở ra cơ hội nhận học bổng danh giá của ĐH FPT. Năm 2022, khi còn chưa tốt nghiệp lớp 12, Thắng đã “ẵm” học bổng toàn phần bao gồm 100%+ học phí cùng chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian theo học chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm tại ĐH FPT, từ bậc đại học cho đến hết tiến sĩ. “Nếu không có suất học bổng này, mình thậm chí đã tính đến chuyện đăng ký thi học bổng đầu vào của ĐH FPT”, Thắng chia sẻ.

 

Nhật Thắng (áo xanh) là 1 trong 10 học sinh tiêu biểu của tỉnh Bình Định được nhận học bổng 100%+ của ĐH FPT Quy Nhơn năm 2022.

Trở thành sinh viên K18 chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm, ĐH FPT Quy Nhơn, Thắng càng cảm nhận được rõ nét hơn những giá trị mà suất học bổng toàn phần mang lại. Hơn cả vấn đề tài chính, học bổng này còn mở ra cơ hội cho Thắng giao lưu kết nối với những “tiền bối”, bạn bè giỏi, trở thành một “mentor” đáng để các “hậu bối” học hỏi kinh nghiệm. 

“Nhiều em học sinh khóa dưới hỏi mình bí kíp để đạt học bổng vào ĐH FPT. Mình thấy chương trình học bổng mà các bạn có thể tham gia đăng ký ngay còn kịp là FPTU Scholarship 1.000. Đây là chương trình trao 1.000 học bổng cho học sinh THPT đạt thành tích cao trong học tập, văn hoá thể thao, hoạt động cộng đồng hoặc lĩnh vực khác. Mùa tuyển sinh năm ngoái, 2K4 tụi mình khá thiệt thòi khi chưa có chương trình này, vậy nên năm nay, các em 2K5 nhất định không được bỏ lỡ cơ hội này nhé” - Nhật Thắng chia sẻ.

Được biết, chương trình Một ngàn học bổng FPTU 2023 sẽ trao 1.000 học bổng toàn phần hệ đại học chính quy năm 2023 của Trường Đại học FPT, quy đổi tương đương bằng 1.500 suất học bổng gồm học bổng toàn phần và bán phần 70%-50% cho các học sinh. Để được xét cấp học bổng theo chương trình, thí sinh cần nộp hồ sơ đăng ký học bổng trong đó trả lời 3 câu hỏi: “Bạn là ai?”, “Bạn có thành tích gì?” và “Vì sao bạn chọn Trường Đại học FPT?” về hòm thư điện tử của chương trình ở địa chỉ: fptuscholarship1000@fe.edu.vn. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 30/4/2023.

Linh Phương

Bình luận(0)