Nghi vấn lộ đề thi Ngữ Văn Tốt nghiệp THPT 2023: Bộ GD-ĐT lên tiếng

Google News

Trong lúc thí sinh đang làm bài thi môn Ngữ Văn chưa hết 2/3 thời gian thì mạng xã hội xôn xao ảnh chụp tờ đề thi môn này giống hệt với bản chính thức.

Sáng 28/6, sĩ tử cả nước bước vào môn thi Ngữ Văn, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023. Trong lúc thí sinh đang làm bài thì mạng xã hội xôn xao ảnh chụp tờ đề thi môn Ngữ văn giống hệt với bản chính.

Đáng chú ý, thời điểm đề thi xuất hiện trên mạng là khoảng 8h sáng, lúc chưa hết 2/3 thời gian làm bài thi. Điều này khiến nhiều người đặt nghi vấn đề thi Ngữ Văn bị lọt ra ngoài.

Nội dung chú thích ảnh

Đề thi môn Văn lan truyền trên mạng xã hội sáng nay (28/6)

Về nghi vấn này, tờ VTC thông tin, Bộ GD&ĐT cho biết đã nhận được thông tin phản ánh đề môn Ngữ văn được đăng trên báo chí và mạng xã hội trước giờ thi. 'Bộ đang phối hợp với công an để xác minh và làm rõ dấu hiệu lộ, lọt đề thi', vị này cho biết thêm.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT mới nhất, thí sinh sau khi hết 2/3 thời gian làm bài có thể nộp bài thi nhưng không được ra khỏi khu vực dự thi. Thí sinh phải di chuyển sang phòng chờ để đợi đến khi hết thời gian làm bài thi. Đồng thời, quy chế cũng yêu cầu giám thị thu lại đề, giấy nháp trước khi các thi sinh ra khỏi phòng thi.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Đan Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)